+Aa-
    Zalo

    Vụ phát hiện 7 hài cốt ở đền Ngọc Sơn: Không phải mộ cổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc phát hiện 7 bộ hài cốt ở đền Ngọc sơn, cơ quan chức năng khẳng định đây không phải là mộ cổ và các bộ hài cốt đã được đưa đến nghĩa trang chôn cất.

    Liên quan đến vụ việc phát hiện 7 bộ hài cốt ở đền Ngọc Sơn, cơ quan chức năng khẳng định đây không phải là mộ cổ và các bộ hài cốt đã được đưa đến nghĩa trang chôn cất.

    Ngày 17/6, trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho hay, ngày 12/6, trong quá trình thi công hạ ngầm cải tạo hồ Hoàn Kiếm, đơn vị thi công đã phát hiện 7 ngôi mộ.

    Các ngôi mộ này nằm rời rạc, ở độ sâu chưa đến 1 m an táng khá thô sơ, tiểu sành không có nắp, chỉ đặt bằng 2 viên gạch bát nên không phải mộ cổ.

    Phát hiện mộ tại di tích đền Ngọc Sơn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Theo ông Long, các tiểu này có từ những năm 1940, lúc Hà Nội bị tạm chiếm. Ngay trong đêm 16/6, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo di dời các tiểu này để tiếp tục thi công.

    "Chúng tôi đăng tin 3 ngày liên tiếp trên báo chí để tìm người có liên quan nhưng không có ai phản hồi. Quận đã mời Nhà tang lễ thành phố làm thủ tục theo quy định và đưa đi an táng tại Ba Vì”, ông Phạm Tuấn Long cho hay.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin trước cổng Khu di tích Đền Ngọc Sơn, công nhân thi công trong quá trình tu sửa đường cáp điện đã phát hiện nhiều tiểu quách. Vụ việc thu hút và gây nhiều chú ý cho người qua đường, một số ý kiến cho rằng đây là nền mộ cổ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-hien-7-hai-cot-o-den-ngoc-son-khong-phai-mo-co-a327501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan