+Aa-
    Zalo

    Vụ phát hiện giòi bò trên khay thức ăn của học sinh: Báo cáo kết quả kiểm tra ghi gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng Y tế UBND quận Ba Đình đã có báo cáo kết quả kiểm tra tại trường Tiểu học, THCS, THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục về việc suất ăn của học sinh có giòi.

    Phòng Y tế UBND quận Ba Đình đã có báo cáo kết quả kiểm tra tại trường Tiểu học, THCS, THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục về việc suất ăn của học sinh có giòi.

    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong

    Phòng Y tế UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có báo cáo về kết quả kiểm tra quy trình bảo đảm an toàn thực phẩm bữa ăn học đường tại trường tiểu học, THCS, THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục.

    Theo đó, báo cáo kết luận, sau khi nhận thông tin phản ánh về sự việc bữa ăn học sinh trưa ngày 23/11 có giòi, đoàn liểm tra liên ngành đã tới làm việc với nhà trường.

    Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Ba Đình xác định nhà trường đã có hành vi vi phạm hành chính. Các thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn, thực phẩm dùng ngay không bảo đảm vệ sinh; gây ô nhiễm đối với thực phẩm.

    Sau khi xem hình ảnh do nhà trường cung cấp, Đoàn kiểm tra liên ngành nhận định, trong khay đựng suất cơm trưa của học sinh ngày 23/11 có 1 con ấu trùng.

    Đoàn kiểm tra liên ngành đang tham mưu UBND quận Ba Đình ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Trường Tiểu học, THCS, THPT Thực nghiệm theo quy định hiện hành.

    Trước đó, theo báo cáo của nhà trường, số học sinh ăn bán trú tại thời điểm hiện tại là 1537 học sinh tiểu học và 793 học sinh trung học cơ sở.

    Trong ngày 23/11, trường có 1497 học sinh tiểu học và 773 học sinh trung học cơ sở ăn trưa. Từ ngày 23-26/11, trường khẳng định không tiếp nhận thông tin có học sinh nào bị hiện tượng đau bụng, rối loạn tiêu hóa hay mắc bệnh đường tiêu hóa.

    Nhà trường xuất trình được hợp đồng ký với công ty CP dịch vụ Quốc Tế Hà Thành cung cấp suất ăn cho học sinh; thời gian kết thúc hợp đồng là ngày 31/1/2021.

    Công ty này chịu trách nghiệm cung cấp suất ăn trưa (nấu sẵn) ngoài nhà trường tại thôn Hậu Dương, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.

    Đồng thời, công ty có đủ giấy phép hoạt động và giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố cấp, có hồ sơ pháp lý đầy đủ.

    Có 29 người trực tiếp tham gia chia suất ăn tại trường và đều có giấy khám sức khỏe theo quy định còn hiệu lực, có xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm. Đồng thời, xuất trình đủ hồ sơ chứng minh nguồn gốc thực phẩm theo quy định.

    Hàng ngày, công ty chia thức ăn ra các khay inox, đậy nắp nhựa và xếp vào các thùng đựng thức ăn. Các thùng được đưa lên xe chuyên dụng chở thức ăn và vận chuyển đến trường vào lúc 10h30. Nhân viên y tế nhà trường tiến hành lưu mẫu thức ăn theo quy định.

    Khi đến trường học, các nhân viên công ty vận chuyển thùng chuyên dụng để đựng suất ăn rồi đưa lên từng lớp và cùng giáo viên tiến hành việc phân chia cơm, canh phục vụ học sinh ăn tại lớp.

    Thông tin về sự việc, tại bữa ăn bán trú trưa ngày 23/11, học sinh lớp 9A phát hiện trong khay có giòi.

    Ngay sau đó, phụ huynh đã làm việc với nhà trường để nghị giải thích và yêu cầu nhà trường dừng hợp đồng với công ty dịch vụ Hà Thành.

    Nhà trường đã gửi thông báo tới phụ huynh đã dừng hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn trước thời hạn. Đồng thời trường này cũng nhận trách nhiệm về sự việc và cam kết tăng cường giám sát việc chế biến, phục vụ và quản lý bếp ăn cho học sinh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-hien-gioi-bo-tren-khay-thuc-an-cua-hoc-sinh-bao-cao-ket-qua-kiem-tra-ghi-gi-a347497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan