+Aa-
    Zalo

    Vụ Phó hiệu trưởng bị tố nâng điểm cho học sinh: Sở GD&ĐT TP.HCM chính thức vào cuộc

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ (TPHCM) bị tố nâng điểm cho học sinh, hiện Sở GD&ĐT TP.HCM đã trực tiếp chỉ đạo làm rõ sự việc.

    Liên quan đến vụ Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ (TP.HCM) bị tố nâng điểm cho học sinh, hiện Sở GD&ĐT TP.HCM đã trực tiếp chỉ đạo làm rõ sự việc.

    Theo đó, chiều tối 22/4, xác nhận với báo Tiền Phong, một lãnh đạo của Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã cử một đoàn xuống làm việc với nhà trường để nắm tình hình liên quan đến vụ việc.

    Cụ thể, ngoài việc hướng dẫn trường THPT Nguyễn Công Trứ các quy trình thẩm tra các bài thi và phương pháp nghiệp vụ thẩm tra, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu trường phải đẩy nhanh tiến độ thẩm tra sự việc, sớm có kết luận để ổn định tình hình.

    Trường THPT Nguyễn Công Trứ, nơi xảy ra vụ việc Phó hiệu trưởng bị tố nâng điểm thi cho học sinh. Ảnh: website nhà trường

    Theo thông tin ban đầu, một nhóm giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã tố bà Huỳnh Thị Ngọc Lành, Phó Hiệu trưởng chuyên môn của nhà trường đã chỉ đạo nâng điểm các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh và Ngoại ngữ cho em học sinh T. (lớp 12A9) trong kỳ thi giữa học kỳ II.

    Báo Infonet đưa tin, sau khi trường công bố kết quả kiểm tra giữa học kỳ II, nhiều giáo viên khẳng định bài thi thực tế của em T. ở các môn thi trắc nghiệm không thể cao như kết quả. Ngoài ra, nếu so sánh giữa học lực với điểm kiểm tra của T. tại lớp lại càng bất thường.

    Đặc biệt, do có nghi ngờ từ trước, nhóm giáo viên này đã âm thầm theo dõi, chụp lại bài làm của T. khi em vừa làm bài xong và đối chiếu với bài thi đã được chấm. Từ đó, phát hiện bài thi của học sinh này được sửa lại nhiều câu trắc nghiệm từ sai thành đúng nhằm nâng điểm.

    Điển hình như, bài thi môn Toán được chỉnh sửa 7 câu và được nâng lên 1,6 điểm. Môn Anh văn được chỉnh sửa 9 câu để nâng lên 1,8 điểm. Môn Sinh học được chỉnh sửa 6 câu và được nâng 1,5 điểm. Với môn Lý và môn Hóa được chỉnh sửa 2 câu và nâng lên 0,8 điểm.

    Về vấn đề này, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay khi biết tin, nhà trường đã thành lập tổ xác minh theo đúng quy định về giải quyết tin tố cáo, chủ động báo cáo Sở GD&ĐT TP.HCM về sự việc và yêu cầu họp Hội đồng sư phạm đột xuất.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pho-hieu-truong-bi-to-nang-diem-cho-hoc-sinh-so-gddt-tphcm-chinh-thuc-vao-cuoc-a272280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan