Vụ phóng hoả đốt xe trả thù người yêu: Nghi phạm không có thai như đã khai báo


Thứ 6, 01/04/2022 | 11:20


Cùng sự kiện

Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định, Trần Thị Thanh Hải không có thai như đã khai báo trước đó.

Tối 31/3 trên địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến 1 người thiệt mạng, 5 người khác bị thương, nhiều tài sản bị hủy hoại. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định và bắt giữ nghi phạm gây án.

Đối tượng được xác định là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993 có hộ khẩu tại Nam Định, hiện ở tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Cơ quan công an cũng xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị Mai A.(SN  1997, ở huyện Ba Vì, Hà Nội).

An ninh - Hình sự - Vụ phóng hoả đốt xe trả thù người yêu: Nghi phạm không có thai như đã khai báo
Trần Thị Thanh Hải bị bắt giữ sau khi gây án.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai bản thân mình có thai nhưng không được gia đình bạn trai ủng hộ, dẫn đến mâu thuẫn và trả thù bằng cách đốt xe máy của người nhà gia đình bạn trai. Tuy nhiên, qua kiểm tra cơ quan công an xác định Hải không hề có thai.

Trước đó, vào cuối năm 2019, Hải có quan hệ tình cảm với anh H. (28 tuổi, quê Tuyên Quang). Đầu tháng 1, Hải bị gia đình bạn trai ngăn cản, từ chối cho đôi nam nữ kết hôn. Điều này khiến Hải và bạn trai mâu thuẫn.

Đến đầu tháng 3, anh H. chuyển đến ở cùng anh họ là Hoàng Công V. tại một phòng trong tòa nhà xảy ra cháy để tránh mặt Hải. Cho rằng anh V. là người ngăn cảnh chuyện hôn nhân của Hải, nữ nghi phạm nảy sinh ý định trả thù.

Tối 31/3, sau khi mua xăng, Hải đến nhà trọ nơi H. cư trú với mục đích làm hỏng xe máy của anh V.. Theo cảnh sát, khi vào khu vực để xe, nữ công nhân hắt xăng lên xe Air Blade của anh V. rồi nhiều lần đốt diêm phóng hỏa. Sau khi gây án, Hải đi ăn tối rồi bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-hoa-dot-xe-tra-thu-nguoi-yeu-nghi-pham-khong-co-thai-nhu-da-khai-bao-a532896.html