Vụ phóng hỏa phòng trọ, 3 người chết thảm: Chị gái nạn nhân tiết lộ "sốc"


Chủ nhật, 14/06/2020 | 07:52


Cùng sự kiện

"Ông ấy yêu em chị, mà D. không có thương. D. thấy ông ấy hay ghen tuông nên không chịu. Quang bực tức vì bị từ chối nên cứ hăm dọa em chị hoài"

"Ông ấy yêu em chị, mà D. không có thương. D. thấy ông ấy hay ghen tuông nên không chịu. Quang bực tức vì bị từ chối nên cứ hăm dọa em chị hoài, còn đòi giết D. nữa", chị gái nạn nhân cho hay.

Liên quan đến vụ án phóng hoả, khiến 3 người chết xảy ra tại phòng trọ ở quận Bình Tân, cơ quan công an đã bắt giữ được nghi can là Phan Văn Quang (SN 1965, quê Long An).

3 nạn nhân là Đ.T.D. (35 tuổi), cháu Đ.V.Th. (13 tuổi) và cháu L.V.H. (12 tuổi).

Hình ảnh nghi can Quang đốt phòng trọ rồi bỏ chạy với lửa táp trong chân được camera ghi lại - Ảnh: Dân trí

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, chị Đào Thị T. (45 tuổi, chị gái chị D.) cho biết trước đây khi chị D. bán nồi niêu chén bát, ông Quang có tới hỏi thăm, làm quen. Do bán buôn ế ẩm từ khi dịch Covid-19 bùng phát, chị D. chuyển sang bán trái cây. Chính ông Quang là người bỏ mối mít cho em gái chị T.

"Ông ấy yêu em chị, mà D. không có thương. D. thấy ông ấy hay ghen tuông nên không chịu. Quang bực tức vì bị từ chối nên cứ hăm dọa em chị hoài, còn đòi giết D. nữa", chị T. thuật lại.

Theo lời người chị gái, do ông Quang làm phiền quá nhiều, chị D. chặn cuộc gọi ông ta. Nghi phạm sau đó liên tục thay SIM điện thoại để tiếp tục gọi điện cho chị D.

Có nhiều lần Quang hù dọa sẽ làm cho chị D. "chết một trận" nếu từ chối tình cảm và cũng thường đến nhà trọ của chị D. để "rình" xem chị này có quen với người đàn ông nào khác không. Điều này cũng được nhiều người hàng xóm tại khu nhà trọ xác nhận.

Gần đây, D. có tâm sự với chị T. là hay cãi nhau với ông Quang nên ông này không chở mít cho chị bán nữa. Chị D. định để thêm mấy hôm nữa xem sao rồi tìm mối khác.

Khoảng hơn 21h ngày 11/6 - đêm trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chị D. đang trò chuyện với chị T. qua điện thoại thì nói vội: "Thằng cha đó lại chở mít tới rồi. Chị tắt máy đi để em chửi ổng, em không có lấy mít nữa".

"Nó cúp máy rồi cãi nhau, sau đó ông ta nhẫn tâm châm lửa đốt luôn nhà trọ. Căn phòng trọ sau vụ cháy cũng toàn là mít", chị T. nói.

Ông Quang (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ án - Ảnh: Plo.vn

Liên quan đến vụ việc, VietNamNet thông tin thêm, trong cuộc họp báo thông tin về kết quả điều tra ban đầu của vụ án, thượng tá Nguyễn Thế Lâm – Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, thông tin về diễn biến gây án của nghi phạm Quang.

Theo đó, khoảng 1h30 ngày 12/6 Quang đi xe gắn máy đến khu vực phòng trọ của chị D. với một số vật dụng có mang theo như can nhựa, bật lửa, túi xách bằng nhựa…. Thượng tá Lâm nói rõ, qua điều tra và khai báo của Quang cho hay, Quang không mua xăng ở cửa hàng mà chiết xăng từ xe gắn máy ra can nhựa dùng để gây án.

Lúc này, chị D. cùng cháu ngủ say trong phòng trọ và có khoá cửa từ bên trong. Quang dùng bùn có gần hiện trường để be chỗ khe cửa phòng trọ nhằm khi đổ xăng thì sẽ chảy vào trong phòng trọ.

Bật lửa châm đốt rồi Quang chạy bộ tháo chạy khỏi hiện trường, để lại xe gắn máy....

Khi vào cuộc điều tra, công an tập trung xác minh mối quan hệ của chị D. Ban giám đốc Công an TP.HCM trực tiếp họp án cùng lãnh đạo cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và Công an quận Bình Tân. Nhưng không mấy khó khăn để xác định nghi can đó là hình ảnh camera an ninh phía trước khu trọ đã ghi nhận, lúc 1h40 rạng sáng 12/6 có người đàn ông mặc áo sơ mi trắng dài tay, quần tay, chân đi khập khiễng vào khu trọ...

Công an dùng hình ảnh camera an ninh có được để xác thực, cho nhận dạng từ hàng xóm ở khu trọ và người thân của chị D. thì không mấy khó khăn khi xác định được nghi can là người đàn ông có biệt danh Chín cụt, tức Phan Văn Quang.

Công an lần theo những mối quan hệ, 30h sau khi xảy ra vụ cháy tang thương thì trinh sát Công an TP.HCM đã bắt giữ được Quang tại xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Khi bị bắt, nghi phạm Quang khai báo một cách chi tiết vụ việc.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-hoa-phong-tro-3-nguoi-chet-tham-chi-gai-nan-nhan-tiet-lo-soc-a327114.html