+Aa-
    Zalo

    Vụ phòng khám "vẽ bệnh, moi tiền", giữ người trái phép: Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt

    (ĐS&PL) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa y học Sài Gòn 202 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động 4 tháng.

    Báo Thanh niên đưa tin, ngày 10/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ y tế y học Sài Gòn (Phòng khám đa khoa y học Sài Gòn tại 153-155 Nguyễn Văn Cừ, P.2, Q.5) 202 triệu đồng. 

    Cơ sở này bị xử phạt với hàng loạt lỗi vi phạm nghiêm trọng gồm: phòng khám này không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; không lập sổ khám chữa bệnh theo quy định; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp phép hoạt động; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo.

    Ngoài mức phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế còn có quyết định tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở thời hạn 4 tháng; tước chứng chỉ hành nghề của ông Liêu Thanh Hoàng – người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám thời hạn 3 tháng. Ngoài ra, phòng khám này còn bị buộc tháo gỡ quảng cáo vi phạm.

    vu phong kham ve benh moi tien giu nguoi trai phep thanh tra so y te tp hcm ra quyet dinh xu phat
    Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Dân trí, Lao động.

    Liên quan đến sự việc, theo báo Tin tức, trước đó, vào lúc 18h03' ngày 19/9, Thanh tra Sở Y tế nhận được điện thoại kêu cứu từ một người dân là người thân của một người bệnh đang bị Phòng khám đa khoa Y học Sài Gòn giữ lại để “vẽ bệnh, moi tiền”.

    Người bệnh H.O cho biết, đến phòng khám này để khám phụ khoa và đình chỉ thai kỳ. Phòng khám đã khám và cho biết đã phát hiện ra thai nhi, sau đó tư vấn chi phí phá thai là gói 2 triệu đồng và làm không đau. Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ thuật phá thai thì phòng khám này yêu cầu người bệnh ký gói 29 triệu mới làm tiếp, nếu không sẽ làm chảy máu nhiều và rất đau; đồng thời gây áp lực yêu cầu bệnh nhân chuyển khoản ngay trên giường bệnh. Người bệnh này chỉ chuyển khoản được 9 triệu đồng nên bị giữ lại tại phòng khám và bắt phải trả đủ tiền.

    Như đã đưa tin, sau khi nhận được thông tin phán ánh, Sở Y tế thành phố đã nhanh chóng cử cán bộ thanh tra đến cơ sở để kiểm tra. 

    Thời điểm kiểm tra, ngoài bệnh nhân trên, khu vực chờ của phòng khám còn có hai bệnh nhân khác. Cả ba đều đến khám để chấm dứt thai kỳ và vừa được thực hiện thủ thuật. Tuy nhiên, khi ấy không có bác sĩ phụ sản nào có mặt tại phòng khám. Nơi này cũng không cung cấp được hồ sơ khám, chữa bệnh và hóa đơn thu phí người bệnh.

    Tiếp xúc với cán bộ thanh tra, chị H.O. là sản phụ 37 tuổi xác nhận thông tin phản ánh là đúng. Các bệnh nhân sau đó đã được hướng dẫn đến Bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe.

    Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận phòng khám có dấu hiệu giữ người bệnh, "vẽ bệnh, moi tiền" đúng như thông tin được phản ánh. Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã lập biên bản, tạm đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở, đồng thời tiếp tục làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật để xử lý nghiêm.

    Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện các cơ sở y tế có dấu hiệu giữ người bệnh, “vẽ bệnh, moi tiền” hoặc nghi ngờ hoạt động không phép, không chứng chỉ hành nghề hãy gọi ngay số điện thoại 0989.40.1155 hoặc qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt thông tin, kiểm tra đột xuất và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-kham-ve-benh-moi-tien-giu-nguoi-trai-phep-so-y-te-tphcm-ra-quyet-dinh-xu-phat-a594613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan