+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh bị lừa hàng trăm triệu đồng với chiêu "con cấp cứu": Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì?

    (ĐS&PL) - "Sở GD&ĐT đang yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn thành phố phải rà soát lại số điện thoại đường dây nóng của đơn vị, cung cấp đến phụ huynh học sinh, đăng công khai trên cổng thông tin điện tử của cơ sở giáo dục. Đường dây nóng phải luôn có người túc trực để phụ huynh liên hệ trong các trường hợp cần thiết", ông Hồ Tấn Minh nói.

    Chiều 6/3 trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM đã ký văn bản gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên.

    Trước đó, nhiều phụ huynh nhận được điện thoại con họ "đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy", bị lừa hàng chục triệu đồng. Theo ông Minh, đây là hình thức lừa đảo mới, đánh vào tâm lý lo lắng của phụ huynh học sinh với sức khỏe của con. Trước thông tin này, phụ huynh cần hết sức bình tĩnh, điện thoại xác minh lại với nhà trường. Đặc biệt, nếu trường hợp con nằm viện cấp cứu phía bệnh viện, nhà trường sẽ có thông báo trực tiếp với phụ huynh học sinh.

    "Sở GD&ĐT đang yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn thành phố phải rà soát lại số điện thoại đường dây nóng của đơn vị, cung cấp đến phụ huynh học sinh, đăng công khai trên cổng thông tin điện tử của cơ sở giáo dục. Đường dây nóng phải luôn có người túc trực để phụ huynh liên hệ trong các trường hợp cần thiết", ông Hồ Tấn Minh nói.

    Ông Minh cũng nhấn mạnh các cơ sở giáo dục phải có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn đến cha mẹ học sinh, học sinh - sinh viên, giáo viên thận trọng trong việc tiếp nhận thông tin, chủ động rà soát thông tin tránh trường hợp thông tin sai sự thật.

    "Sở GĐ&ĐT đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện đầy đủ và đúng quy định", đại diện Sở nhấn mạnh.

    Ông Minh cũng khẳng định, mọi thông tin của phụ huynh học sinh liên quan đến ngành giáo dục trên cơ sở dữ liệu ngành đều được bảo mật hết sức nghiêm túc. Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cảnh báo phụ huynh cần hết sức thận trọng, cảnh giác khi chia sẻ các thông tin cá nhân trên mạng xã hội, tránh để đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo.

    "Hiện nay, phụ huynh thường xuyên thành lập các hội nhóm của phụ huynh trên mạng xã hội, các thông tin cá nhân cũng dễ dàng được đăng tải. Đây có thể là kẽ hở để kẻ xấu lợi dụng lấy thông tin", Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM khuyến cáo.

    vu phu huynh bi lua hang tram trieu dong voi chieu con cap cuu so gd dt tp hcm noi gi
    Ảnh minh họa.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Việt, vào sáng ngày 6/3, phòng Bảo vệ của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận trình báo của 5 phụ huynh có con học ở nhiều trường khác nhau trên địa bàn TP.HCM. Tất cả phụ huynh đều đến tìm con vì nhận được thông báo con họ bị "chấn thương sọ não".

    Trong đó, một phụ huynh có con học tại Trường Quốc tế Á Châu (quận 10, TP.HCM) nhận được thông tin con nguy kịch. Người gọi điện yêu cầu chuyển khoản gấp để điều trị. Vị phụ huynh này đã chuyển khoản 2 lần vào 2 số tài khoản tên Nguyễn Duy Thái và Thạch Vũ Hà, tổng số tiền là 200 triệu đồng.

    Hai phụ huynh khác có con học tại trường Lương Định Của (TP.Thủ Đức) và trường Hoàng Diệu (quận 4) cũng đã chuyển khoản tổng cộng 40 triệu đồng vào tài khoản mà kẻ gian cung cấp.

    Ngoài ra, 2 phụ huynh có con học tại Trường Quốc tế Canada (quận 7, TP.HCM) và Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình, TP.HCM) không chuyển tiền ngay, mà xác nhận với phía bệnh viện trước. Nhờ vậy, hai phụ huynh này đã không rơi vào bẫy lừa đảo của kẻ gian.

    Như vậy, trong số 5 phụ huynh trên, có đến 3 phụ huynh đã bị lừa 240 triệu đồng với cùng một thủ đoạn.

    Trước đó, vào ngày 5/3, có 2 phụ huynh có con học tại trường quốc tế Việt Úc đã bị lừa với số tiền 70 triệu đồng. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-bi-lua-hang-tram-trieu-dong-voi-chieu-con-cap-cuu-so-gd-dt-tp-hcm-noi-gi-a567952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan