+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh kéo đến trường phản đối học phí: Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc TP.HCM có chi phí đắt cỡ nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mức học phí cao nhất ở trường Dân lập Quốc tế Việt Úc TP.HCM lên tới gần nửa tỷ đồng/năm chưa tính các khoản phí khác như ăn uống, đi lại,…

    Mức học phí cao nhất ở trường Dân lập Quốc tế Việt Úc TP.HCM lên tới gần nửa tỷ đồng/năm chưa tính các khoản phí khác như ăn uống, đi lại,…

    Đồng phục các loại của học sinh THPT ở trường Dân lập Quốc tế Việt Úc TP.HCM có giá khoảng 1,6 triệu đồng/người.

    Theo thông tin trên trang chủ của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc TP.HCM, học phí năm học 2020-2021 đối với cấp mầm non là 154 đến 157 triệu/năm tùy chương trình học. Trong khi đó, đối với bậc tiểu học, mức học phí dao động từ 167-209 triệu đồng/năm. Bậc THCS là từ 209-285 triệu đồng/năm. Bậc THPT có mức học phí cao nhất từ 287-445 triệu đồng/năm.

    Các phụ huynh có thể đóng cả năm hoặc chia 2 kỳ hoặc 4 kỳ. Ngoài học phí sẽ có các khoản phí khác như xe đưa đón, ăn uống, đồng phục, sách giáo khoa…

    Bậc THPT có mức học phí cao nhất từ 287-445 triệu đồng/năm.

    Về cơ sở vật chất, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc TP.HCM có phòng học và các phòng bộ môn Âm nhạc , Hội họa, Studio, Thể dục, phòng thí nghiệm được thiết kế phù hợp với tâm lý lứa tuổi và sử dụng các thiết bị công nghệ cao. Học sinh được sử dụng phòng nghe nhìn, phòng vi tính với đường truyền Internet tốc độ cao.

    Hệ thống thư viện hiện đại với các loại sách tham khảo phong phú tương ứng với mỗi môn học, đáp ứng nhu cầu tham khảo tài liệu cho cả giáo viên và học sinh. Đặc biệt, tài liệu tiếng Anh của Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge cũng như hệ thống quản lý thư viện chung được cung cấp bởi Follett, tổ chức hàng đầu về cung cấp tài liệu và quản lý thư viện trên thế giới.

    Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc TP.HCM có cơ sở vật chất hiện đại.

    Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc là một trong những trường tiên phong trong việc đưa tiêu chuẩn cao cấp về cơ sở vật chất nhằm đem lại cho học sinh sự tiện nghi trong học tập, vui chơi và thể nghiệm.

    Liên quan đến những lùm xùm về thu học phí, Vietnamnet thông tin, khoảng 200 phụ huynh đã có mặt tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (cơ sở 2, tọa lạc trên đường 3/2, quận 11, TP.HCM) để phản đối về chính sách thu học phí trong mùa dịch Covid-19.

    Theo đó, nhiều phụ huynh cho rằng, dù nhà trường đã thông báo giảm 70% học phí đối với bậc tiểu học và trung học trong thời gian học online tuy nhiên trường vẫn thu học phí trong những ngày nghỉ không học trực tuyến.

    Theo nhiều phụ huynh có mặt tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (cơ sở 2, tọa lạc trên đường 3/2, quận 11, TP.HCM), nếu nhà trường không gặp mặt, trao đổi trong hôm nay (5/5), họ sẽ đứng đợi cho tới khi nào có câu trả lời thỏa đáng về vấn đề học phí.

    Thanh Tùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-keo-den-truong-phan-doi-hoc-phi-truong-dan-lap-quoc-te-viet-uc-tphcm-co-chi-phi-dat-co-nao-a322103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan