+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh phản đối sáp nhập trường ở Thanh Hóa: Hơn 300 học sinh vẫn nghỉ học

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ phụ huynh phản đối sáp nhập trường ở Thanh Hóa, hơn 100 em học sinh trong tổng số 457 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã đi học trở lại.

    Cụ thể, sáng 28/3, báo Dân Trí đưa tin, thầy Phạm Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), cho biết hơn 100 học sinh đã đi học trở lại, số học sinh còn lại vẫn nghỉ học.

    Theo thầy Dũng, sau khi xảy ra sự việc phụ huynh đồng loạt cho học sinh nghỉ học để phản đối sáp nhập trường, ban giám hiệu nhà trường đã cử giáo viên thông báo, động viên phụ huynh đưa con trở lại lớp để không bị gián đoạn quá trình học tập.

    Thầy Dũng cũng cho biết, dự kiến sáng 28/3, UBND thị trấn Triệu Sơn sẽ trao đổi cụ thể đến các phụ huynh về vụ việc.

    vu phu huynh phan doi sap nhap truong o thanh hoa hon 300 hoc sinh van nghi hoc
    Phụ huynh tập trung trước Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Ảnh: Thanh Niên

    Chia sẻ thêm trên báo Thanh Niên, thầy Dũng cho hay, hiện vẫn còn nhiều phụ huynh tập trung ở khu vực cổng trường để phán đối việc sáp nhập Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thị trấn Triệu Sơn).

    Trước đó, chiều 27/3, các phụ huynh đã không cho 457 học sinh (tất cả học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc) đi học. Đồng thời nhiều phụ huynh tập trung ở khu vực cổng trường để phản đối sáp nhập Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

    Các phụ huynh cho rằng, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc là trường có bề dày truyền thống, là trường chuẩn quốc gia mức độ 1, có số lượng học sinh lớn hơn Trường Tiểu học Lê Văn Tám (trường này có hơn 200 học sinh). Chưa kể, sau sáp nhập, phụ huynh phải đưa đón con xa hơn khoảng 2 km, đặc biệt là phải đi qua nhiều trục đường lớn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Cận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Sơn cho biết, trên địa bàn có ba trường tiểu học. Số lượng này so với diện tích thị trấn là nhiều, gây khó khăn trong quản lý, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy học. Vì vậy, thị trấn đề nghị sáp nhập hai Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Lê Văn Tám thành một, đặt trụ sở tại trường Lê Văn Tám. Sau khi sáp nhập, học sinh di chuyển trong bán kính không quá 2 km, báo VnExpress đưa tin.

    vu phu huynh phan doi sap nhap truong o thanh hoa hon 300 hoc sinh van nghi hoc 2
    Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Ảnh: Người lao động

    Theo ông Cận, việc sáp nhập là cần thiết nhưng thị trấn mới có tờ trình, khi nào UBND tỉnh đồng ý thì mới lập đề án cụ thể và xin ý kiến người dân

    "Khi sáp nhập sẽ theo tính toán phân luồng hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh", ông Cận nói.

    Trong khi đó, Chủ tịch UBND thị trấn Triệu Sơn Phạm Văn Thường cho hay trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc có diện tích nhỏ, trong khi Lê Văn Tám có khuôn viên và hạ tầng đảm bảo việc dạy học cho khoảng 20 lớp. Ngoài ra, trường Tiểu học Kim Đồng có quy mô khoảng 30 lớp, có thể tiếp nhận thêm học sinh trường Nguyễn Bá Ngọc với quãng đường không quá xa.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-phan-doi-sap-nhap-truong-o-thanh-hoa-hon-300-hoc-sinh-van-nghi-hoc-a616192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan