+Aa-
    Zalo

    Vụ phu vàng mắc kẹt dưới hang: Đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến 17h40 ngày 9/6, thi thể phu vàng cuối cùng bị mắc kẹt dưới hang Nước sâu 300m đã được tìm thấy và đưa lên khỏi hang.\r\n

    (ĐSPL) - Đến 17h40 ngày 9/6, thi thể phu vàng cuối cùng bị mắc kẹt dưới hang Nước sâu 300m đã được tìm thấy và đưa lên khỏi hang.

    [mecloud]WDVEOMIMqh[/mecloud]

    Tin tức trên báo VnExpress, chiều 9/6, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, lúc 17h40 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa được thi thể nạn nhân Phạm Văn Dụng (44 tuổi, ở xã Lâm Xa, huyện Bá Thước) ra khỏi cửa hang.

    “Người thân hiện đang theo đường rừng vận chuyển thi thể ông Dụng về quê. Công tác cứu hộ đã hoàn tất”, ông Dũng nói.

    Công tác cứu hộ các nạn nhân đã hoàn tất. Ảnh: VnExpress.

    Báo Tiền phong đưa tin, do cửa xuống hang hẹp, nồng độ khí độc lớn, nên lực lượng chức năng đã sử dụng các biện pháp làm giảm nồng độ khí độ, trang bị mặt nạ chống độc và các thiết bị khác để tìm vị trí các nạn nhân bị kẹt.

    So với vị trí nạn nhân được tìm thấy rạng sáng 8/6, thì hai nạn nhân còn lại (một người ở Hòa Bình, một người ở Thanh Hóa) nằm sâu dưới lòng hang nên việc tìm kiếm khó khăn hơn. 

    Trước đó vào lúc 13h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân Khà Văn Huyền (trú tại xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) và đưa lên khỏi hàng.

    Tại hiện trường, thân nhân các nạn nhân tiến hành các thủ tục cần thiết để đưa các thi thể về quê chôn cất theo phong tục địa phương.

    Như vậy, bước sang ngày thứ 5, cả 3 nạn nhân bị ngạt khí dưới hang Nước ở bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước đều đã được tìm thấy trong tình trạng tử vong.

    Về nguyên nhân xảy ra vụ việc, nhà chức trách nhận định, các phu vàng đã đưa máy nổ xuống lòng hang, chiếc máy hoạt động đã đốt hết oxy. Nhóm phu vàng xuống làm việc đã hít phải khí CO, CO2 dẫn đến ngạt.

    Bản Kịt không có điện lưới, không sóng điện thoại, muốn vào hang phải mất nhiều giờ đi bộ nên gây trở ngại lớn cho công tác cứu hộ những ngày qua. Sáng nay, đội cứu hộ đã phải dùng máy nén khí thổi oxy xuống lòng hang nhằm đẩy khí độc ra ngoài.

    Chiều 5/6, do máy đào vàng bị hỏng, anh Khà Văn Ngôn (25 tuổi) và anh Khà Văn Huyền, cùng trú xã Pù Binh, huyện Mai Châu (Hòa Bình) xuống hang Nước, thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) để sửa.

    Khi đang sửa thì không may bị ngạt khí độc, anh Ngôn dù đang khó thở cũng cố gắng bò lên đến cửa hang hô hoán mọi người. Thấy vậy, ông Phạm Văn Dụng (54 tuổi, trú xã Lâm Xa, huyện Bá Thước) đã xuống hang cứu anh Huyền. Tuy nhiên, do nồng độ khí độc khá cao nên ông Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang.

    Sáng 6/6, ông Bùi Văn Mẫn (trú xã Sảo 7, huyện Kim Bôi, Hòa Bình) tiếp tục xuống hang cứu 2 nạn nhân và cũng bị ngạt khí độc, mắc kẹt bên dưới. 

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]tlttUmMHkP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-vang-mac-ket-duoi-hang-da-tim-thay-thi-the-3-nan-nhan-a134593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.