+Aa-
    Zalo

    Vụ quán cà phê "phụ thu" VAT 100% mùng 1 Tết: Chi cục Thuế vào cuộc

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay khi trở lại làm việc vào ngày 7/2, Chi cục Thuế quận Gò Vấp đã cử cán bộ thuế xuống xác minh thông tin quán cà phê bị khách hàng tố thu VAT lên đến 100% ngày mùng 1 Tết.

    Liên quan đến vụ quán cà phê "phụ thu" VAT 100% mùng 1 Tết gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Chi cục Thuế quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, ngay khi trở lại làm việc vào ngày 7/2, đơn vị này đã cử cán bộ thuế xuống xác minh thông tin.

    quan ca phe phu thu vat 100 mung 1 tet dspl
    Hóa đơn quán cà phê "phụ thu" VAT 100% mùng 1 Tết. Ảnh: MXH

    Vị này cho biết thêm, Chi cục Thuế quận Gò Vấp cũng nhận được yêu cầu của Tổng cục Thuế và cục Thuế TP.HCM về việc báo cáo, giải trình. Sau khi việc xác minh có kết quả, Chi cục thuế Quận Gò Vấp sẽ có văn bản báo cáo, giải trình đến Cục Thuế TP.HCM và Tổng Cục Thuế.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp một hóa đơn thanh toán tại quán G.C (đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp). Trên hóa đơn thể hiện giá 5 ly nước là 167.000 đồng nhưng quán đã tính thêm VAT 100%, khách hàng phải thanh toán đến 334.000 đồng.

    Hình ảnh trên ngay sau đó đã nhận được sự tương tác không nhỏ từ phía cộng đồng mạng.

    Liên quan đến sự việc này, chia sẻ với Tri thức trực tuyến, quản lý quán cà phê xác nhận việc quán phụ thu 100% phí dịch vụ vào mùng 1 Tết.

    Theo người này, lượng khách tới đây vào dịp Tết đông hơn ngày thường song người làm lại khá ít, chỉ có một người pha chế và hai phục vụ.

    Do vậy, tiệm thu thêm 100% tiền nước vào ngày đầu tiên của năm Nhâm Dần, từ mùng 2-3, mức phí giảm xuống còn 25% để bồi dưỡng cho nhân viên.

    Còn về nội dung 100% phí VAT (thuế giá trị gia tăng), nam quản lý nói rằng đây là sai sót của anh khi nhập thông tin trên máy POS.

    Ngày 1/2 là ngày nghị định số 15 của Chính phủ có hiệu lực, theo đó, thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm từ 10% về 8% nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau dịch COVID-19.

    Vì vậy, việc thu thuế VAT lên đến 100% là vi phạm quy định. Trong trường hợp phụ thu ngày Tết thì quán phải ghi rõ là phụ thu chứ không được ghi là thuế VAT.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-quan-ca-phe-phu-thu-vat-100-mung-1-tet-chi-cuc-thue-vao-cuoc-a527769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan