+Aa-
    Zalo

    Vụ “quan tài diễu phố”: Lời khai về cuộc gọi của con rể cựu chủ tịch tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 14/7, các luật sư đặt nhiều câu hỏi nhằm làm rõ sự liên quan của con rể cựu chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc với nhóm bị cáo gây án.

    (ĐSPL) - Sáng 14/7, các luật sư đặt nhiều câu hỏi nhằm làm rõ sự liên quan của con rể cựu chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc với nhóm bị cáo gây án.

    [mecloud]pTXty2BXCg[/mecloud]

    Theo tin tức trên báo Pháp luật Việt Nam, ngày 14/7, ngày làm việc thứ hai của phiên tòa xét xử vụ “quan tài diễu phố” ở Vĩnh Phúc tiếp tục với phần tham gia xét hỏi 8 bị cáo.

    Trong phiên tòa sáng nay, luật sư bảo vệ cho bị cáo Đặng Quốc Tú đề nghị tòa cách ly các bị cáo để tham gia thẩm vấn từng bị cáo trong vụ án. Yêu cầu của luật sư được HĐXX chấp nhận.

    Các bị can bị truy tố tội “Giết người” gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bình, đều ở tỉnh Vĩnh Phúc. Hai bị cáo ở Vĩnh Phúc là: Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986) bị truy tố tội Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992) tội Che giấu tội phạm.

    Các bị cáo tại phiên tòa

    Luật sư Lê Thị Oanh – Đoàn luật sư Hà Nội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại, liên tục hỏi các bị cáo để làm rõ việc ông Trần Khánh Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Minh Giang - con rể của cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc có liên quan tới vụ án hay không?

    Trả lời luật sư, bị cáo Nguyễn Văn Tình cho biết, ông Dũng không nhờ bị cáo đánh nhau hộ. Trong 2 ngày 15 và 16/3/2013 cũng không nhận được điện thoại của ông Dũng.

    Tương tự, bị cáo Phùng Đắc Tú cũng cho biết, ông Trần Khánh Dũng không gọi điện cho mình lần nào.

    Riêng bị cáo Đặng Quốc Tú cho biết, ngày 16/3, bị cáo có nhận được điện thoại của ông Dũng kéo dài khoảng 10 giây nhưng bị cáo không nghe vì đang làm việc với công an. Thời điểm đó, bị cáo gặp ông Dũng tại cơ quan điều tra.

    Bị cáo Nguyễn Văn Định nói rõ, ngày 17/3, ông Dũng có gọi điện thông báo Định lên công an thành phố đầu thú.

    Phùng Mạnh Tuấn cũng cho biết, bị cáo cũng có nhận được một cuộc điện thoại lạ nhưng không nghe máy, sau đó bị cáo nhận được tin nhắn: “Tuấn à, anh Dũng đây”.

    Một số bị cáo khi phạm tội là nhân viên của ông Dũng. Ông Dũng đồng thời là người sở hữu ngôi nhà 4 tầng nơi các bị cáo cư trú. Sau khi gây án, các bị cáo cũng quay lại đây.

    Trước đó, gia đình bị hại yêu cầu HĐXX triệu tập ông Trần Khánh Dũng để làm rõ có hay không sự liên quan của ông này đối với vụ án. HĐXX đã tiến hành triệu tập, tuy nhiên ông Dũng vẫn vắng mặt không có lý do.

    Kết thúc phần thẩm vấn của bị cáo Tú, HĐXX thẩm vấn hai bị cáo bị truy tố tội Che giấu tội phạm và Không tố giác cả hai đều khai nhận do kém hiểu biết về pháp luật nên phạm tội và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội hình phạt.

    Khi được hỏi, chị Nguyễn Thị Thương (vợ của nạn nhân) đề nghị xử đúng người, đúng tội. Có mặt tại tòa, cha bị cáo Bính gương mặt khắc khổ trình bày gia đình mới "chạy" được 10 triệu đồng và mong muốn được đưa cho bị hại.

    Vết thương bị đánh không làm chết nạn nhân

    Theo báo Tuổi Trẻ, một vấn đề khiến nhiều người quan tâm đến vụ án đặt câu hỏi và làm gia đình nạn nhân bức xúc là anh Nguyễn Tuấn Anh bị đánh chết rồi mới đá xuống mương nước hay rơi xuống mương và chết do ngạt nước?

    Sáng 14/7, HĐXX đã yêu cầu Giám định viên của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an công bố kết luận giám định tử thi của nạn nhân để làm rõ vấn đề này.

    Theo giám định viên, căn cứ kết luận khám nghiệm tử thi và sự phân hủy của tử thi cho thấy trong mẫu máu của tử thi có nồng độ cồn. Tử thi nạn nhân có ngoại lực gây nên do vật tày nhẹ tác động và đây không phải nguyên nhân chết mà chỉ gây tổn thương nhẹ.

    Căn cứ vào kết quả khám nghiệm, giám định thì tử thi có nồng độ cồn cao và nguyên nhân trực tiếp gây chết là do ngạt nước.

    Trước đó, khi Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm và tuyên trả hồ sơ yêu cầu điều lại vụ án, phía gia đình bị bị hại đã yêu cầu cơ quan điều tra tiến hành thực nghiệm xem nạn nhân chết như thế nào. Tuy nhiên yêu cầu này không được thực hiện.

    Theo cơ quan điều tra, qua 2 lần khám nghiệm tử thi, các cơ quan giám định đều xác định nạn nhân tử vong là do ngạt nước mà không phải nguyên nhân nào khác.

    Ngoài ra, thực nghiệm việc nạn nhân bị chìm xuống dòng nước đang chảy siết và chui qua cống có thể nguy hiểm đến tính mạng của người đóng thế.

    Chiều nay, phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận. Đại diện Viện VKSND Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ trình bày quan điểm luận tội đối với các bị cáo.

    BTV(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-quan-tai-dieu-pho-loi-khai-ve-cuoc-goi-cua-con-re-cuu-chu-tich-tinh-a102020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.