+Aa-
    Zalo

    Vụ quay lén, tống tiền CSGT ở Vĩnh Phúc: Truy tố 4 bị can

    ĐS&PL 4 bị can bị truy tố vì cố tình vi phạm, quay lén CSGT làm nhiệm vụ ở Vĩnh Phúc rồi cưỡng đoạt đưa số tiền lớn.

    Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Vĩnh Phúc vừa hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can Trịnh Xuân Tiến (33 tuổi, ở Phú Thọ), Bùi Văn Hà (41 tuổi, ở Mê Linh), Nguyễn Khắc Được (33 tuổi, ở Hưng Yên) và Nguyễn Văn Nam (32 tuổi, ở Vĩnh Phúc) về tội cưỡng đoạt tài sản, theo báo Giao thông.

    Theo cáo trạng, Bùi Văn Hà quen 3 bị can Nguyễn Khắc Được (SN 1990, ở xã Xuân Dục, Mỹ Hào, Hưng Yên); Trịnh Xuân Tiến (SN 1990, trú xã Lam Sơn, Tam Nông, Phú Thọ) và Nguyễn Văn Nam (SN 1991, ở Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) qua các nhóm Facebook "Giao thông Vĩnh Phúc" và "Luật giao thông".

    Quá trình làm quen, Hà giới thiệu với 3 người còn lại là biết nhiều cảnh sát giao thông ở tỉnh Vĩnh Phúc, từ 18/6 đến 27/6/2022, các bị can đã quay lén hình ảnh lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ để bàn nhau uy hiếp, yêu cầu đưa tiền.

    vu quay len tong tien csgt o vinh phuc truy to 4 bi can
    Hình minh họa.

    Lần thứ nhất, ngày 18/6, Nguyễn Khắc Được gửi hình ảnh cán bộ cảnh sát giao thông tên P.V.H. và 4 tờ tiền trên mặt bàn làm việc của anh H. khi tuần tra, kiểm soát giao thông.

    Bị can Hà sau đó sử dụng hình ảnh trên để đe dọa, yêu cầu anh H. đưa 80 triệu đồng, nếu không sẽ đăng lên mạng xã hội.

    Sau đó, vì sợ hình ảnh trên ảnh hưởng tới danh dự, anh H. đã mang 80 triệu đồng đến một nhà hàng trên địa bàn đưa cho Hà. Sau khi nhận tiền, Hà bị cơ quan công an bắt quả tang.

    Thông tin trên Pháp luật TP.HCM, đến ngày 21/6, Nguyễn Văn Nam cố tình vi phạm luật khi tham gia giao thông để dùng thiết bị ghi hình giấu kín ghi lại hình ảnh mình để tiền lên bàn làm việc của anh N.T.K. (Đội cảnh sát giao thông Công an TP.Phúc Yên).

    Sau đó, các bị can Nguyễn Văn Nam và Trịnh Xuân Tiến thỏa thuận, thống nhất gửi hình ảnh cho Bùi Văn Hà để Hà đe dọa anh K. đưa tiền. Sau đó anh K. đã chuyển khoản cho Hà 40 triệu đồng.

    Hà nhận tiền và chia cho đồng phạm.

    Khi biết Hà bị bắt trong vụ án liên quan, bị can Được, Tiến và Nam đến Công an tỉnh Vĩnh Phúc đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi nêu trên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-quay-len-tong-tien-csgt-o-vinh-phuc-truy-to-4-bi-can-a566251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan