+Aa-
    Zalo

    Vụ rắn hổ mang chúa gần 5kg ở núi Bà Đen cắn người: “Cô ơi cô cứu tôi đi, chứ 30 phút là tôi chết”.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bắt gặp người đàn ông bị rắn hổ mang chúa khủng cắn, ôm theo "thủ phạm", nhóm của anh Thắng và chị Gấm đã bất chấp nguy hiểm chở nạn nhân đi cấp cứu.

    Bắt gặp người đàn ông bị rắn hổ mang chúa khủng cắn, ôm theo "thủ phạm", nhóm của anh Thắng và chị Gấm đã bất chấp nguy hiểm chở nạn nhân đi cấp cứu.

    Những ngày qua, câu chuyện về anh Phạm Văn T. (SN 1981, quê Tây Ninh)- người đàn ông bị rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg ở núi Bà Đen cắn đang khiến dư luận xôn xao.

    Theo báo Thanh Niên, nhóm người đưa anh T. đến bệnh viện là nhóm của chị Trần Hồng Gấm (38 tuổi, ngụ Long An). Vào ngày 19/8, chị Gấm thuê xe du lịch loại 5 chỗ của anh Nguyễn Văn Then (thường được gọi là Thắng, 29 tuổi, ngụ Long An). Anh Thắng là tài xế, chị Gấm cùng 2 nhân viên khác ngồi ở ghế sau.

    Đi được một đoạn đường, đến địa phận tỉnh Tây Ninh thì anh Thắng bị lạc đường rồi bắt gặp anh T. đứng ở mép đường với con rắn hổ mang chúa quấn quanh người.

    “Ban đầu tôi tưởng là tai nạn, vì chạy lướt ngang không thấy. Lúc Thắng quay đầu xe lại thì tôi mới thấy. Lúc đó con rắn quấn một nửa thân người vào cổ của anh T. phần đuôi thì quấn lên một tay, tay còn lại anh T. nắm chặt lấy đầu con rắn. Lúc đó một bên bắp đùi của anh T. bị rắn cắn đã sưng phù lên, máu chảy xuống... được anh T. lấy khăn quấn lại”, chị Gấm kể lại.

    Tài xế Thắng- người chở bệnh nhân bị rắn độc cắn đến bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên

    Theo chị Gấm, khi bước xuống xe và nhìn thấy con rắn lớn nên chị đã sợ hãi quay về xe và đóng cửa lại, một lúc sau bình tĩnh hơn chị mới xuống xe. Lúc đó, chị Gấm đang gấp đi chùa nhưng cũng nán lại quan sát tình hình xem có ai chở anh T. đi bệnh viện không. Lúc đó trên đường có rất nhiều xe cộ qua lại và cũng có một vài người dừng xe xem có chuyện gì.

    “Tôi nói một anh chạy xe khách chở anh T. đến bệnh viện nhưng người này từ chồi, tôi nói với một anh khác chạy xe máy người này cũng sợ hãi mà quay đầu xe chạy mất tiêu luôn”, chị Gấm nói. Lúc này anh T. tuyệt vọng vì không ai giúp đỡ liền van xin: “Cô ơi cô cứu tôi đi, chứ 30 phút là tôi chết”.

    Ngay sau đó, chị Gấm gọi 2 nhân viên ở trên xe xuống, để anh Thắng đưa anh T. đến bệnh viện.

    Chia sẻ với PV báo Người Lao động, anh Thắng cho hay, ban đầu anh T. ngồi hàng ghế trên, bên cạnh tài xế. Nhưng sau thấy "ớn ớn" nên anh Thắng nói anh T. ra ghế sau ngồi.

    "Anh T. bảo tôi cố gắng chạy nhanh đến bệnh viện. Tôi vừa chạy vừa nhìn xem anh T. còn tỉnh táo hay không. Đó là một quãng đường khá dài, tôi tập trung cao độ để quan sát phía trước, nhìn kính chiếu hậu phía sau, đánh đèn liên tục để kịp đưa nạn nhân đến bệnh viện. Đến nơi, tôi nhìn đồng hồ - từ chỗ anh T. bị rắn cắn đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh chỉ khoảng 14 phút" - anh Thắng nhớ lại.

    Liên quan đến sức khỏe của anh T., ngày 28/8, bác sĩ Nguyễn Lý Minh Duy (bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM) cho biết, sức khỏe của bệnh nhân T. đã có nhiều tín hiệu khả quan. Bệnh nhân đã được rút ống thở và tự thở được, tim mạch ổn định.

    Theo bác sĩ Duy, bệnh nhân đã tự thở mà không cần can thiệp thở máy và chức năng thở được đánh giá tốt, chức năng thận được cải thiện, đã ngừng lọc máu. Riêng vùng đùi bị rắn cắn (đã ngoại tử) đã được cắt lọc lần thứ 3.

    Như tin tức đã đưa, ngày 19/8, khi đang làm vườn ở xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu, khu vực giáp ranh núi Bà Đen, Tây Ninh), anh T. phát hiện con rắn lớn thì chụp bắt nhưng đã bị con rắn cắn vào đùi.

    Sau đó gia đình đưa anh cùng con rắn đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh cấp cứu. Con rắn cắn anh T. được xác định là hổ chúa, cân nặng gần 5 kg, dài 3 mét. Khi đến bệnh viện cấp cứu, con rắn hổ mang này vẫn quấn quanh khuỷu tay của anh T.

    Do sức khỏe diễn biến nặng, anh T. được chuyển bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ran-ho-mang-chua-gan-5kg-o-nui-ba-den-can-nguoi-co-oi-co-cuu-toi-di-chu-30-phut-la-toi-chet-a336998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan