+Aa-
    Zalo

    Vụ "rò" bản kê tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng: Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nói gì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước sự việc "rò" bản kê tài sản của Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho hay, việc chụp ảnh kê khai tung lên mạng thì từng tr

    Trước sự việc "rò" bản kê tài sản của Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho hay, việc chụp ảnh kê khai tung lên mạng thì từng trường hợp cụ thể để xem xét, đánh giá.

    Báo VOV đưa tin, vào chiều ngày 3/4, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, từ vụ Đà Nẵng xôn xao về vấn đề tài sản của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, báo chí đặt câu hỏi : "Nếu cán bộ trong đơn vị chụp, công khai bản kê khai tài sản lên mạng thì người công khai đó có bị xử lý trách nhiệm gì không".

    Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết, về trường hợp của ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch Đà Nẵng là thuộc diện cán bộ do trung ương quản lý, nên việc xem xét kiểm tra thì Đà Nẵng đã có phát ngôn.

    Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: VOV

    Theo tin tức từ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, tại cuộc họp báo, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết, tại chương 3 Nghị định 78 quy định rất rõ về phạm vi kê khai, hình thức công khai bản kê tài sản của cán bộ. Nghị định này nói rõ 2 loại chế tài.

    "Một là với người kê khai phải trung thực đầy đủ, minh bạch. Nhưng mặt khác, pháp luật quy định cũng quy định rõ chế tài về những hành vi bị nghiêm cấm. Đó là khai thác trái pháp luật bản kê khai, lợi dụng sự minh bạch để gây mất đoàn kết nội bộ, gây khó khăn việc xác minh tài sản…

    Có hai mặt của vấn đề, phạm vi, hình thức, đối tượng công khai đã rõ, cho phép đối tượng kê khai tài sản đầy đủ, trung thực, nhưng phạm vi, hình thức công khai cũng đã được quy định.

    Về vấn đề chụp bản kê khai tung lên mạng, thì từng trường hợp cụ thể, phải xem đối tượng, mục đích là gì. Hai là bản thân người đăng tải có là đối tượng được tiếp nhận sự công khai không? Với trường hợp cần xem xét cụ thể, tiếp cận thận trọng, nhưng tinh thần chung là hướng tới minh bạch, công khai", ông Ngô Văn Khánh cho hay.

    Tổng hợp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ro-ban-ke-tai-san-cua-chu-tich-da-nang-pho-tong-thanh-tra-chinh-phu-noi-gi-a186237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan