+Aa-
    Zalo

    Vụ rơi máy bay chở 132 người ở Trung Quốc: Các mảnh vỡ rải rác, nhiều mảnh vụn quần áo mắc trên cây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời một số người dân chứng kiến khoảnh khắc máy bay chở 132 người vỡ tan sau khi lao xuống đất, các bộ phận của máy bay gặp nạn nằm rải rác trên mặt đất, nhiều mảnh vụn quần áo mắc trên cây.

    Ngày 21/3, truyền thông Trung Quốc đưa tin, máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines chở 132 người đã rơi ở thành phố Ngô Châu, Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc.

    may-bay-tro-133-nguoi-roi-xuong-nui-o-trung-quoc-01.mp4

    Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, máy bay đang chở 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

    Theo lời một người dân địa phương, máy bay đã vỡ nát và gây ra đám cháy, thiêu rụi cây cối trước khi lực lượng cứu hỏa địa phương dập tắt phần lớn ngọn lửa, theo Jimu News.

    Hàng trăm nhân viên cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường, trong khi những người dân ở ngôi làng gần nơi máy bay rơi cũng chạy đến hỗ trợ nỗ lực cứu hộ.

    Hãng tin China News Service dẫn lời một người dân họ Liu cho biết, anh đã đi xe máy đến hiện trường vụ tai nạn cùng 3 người khác để hỗ trợ lực lượng cứu hộ. Họ nhìn thấy các bộ phận của máy bay gặp nạn nằm rải rác trên mặt đất và nhiều mảnh vụn quần áo mắc trên cây. Tuy nhiên, họ không thấy bất kỳ thi thể nào.

    Cho đến tối cùng ngày 21/3, giới chức Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về các nạn nhân trên chuyến bay xấu số, làm dấy lên lo ngại trường hợp xấu nhất đã xảy ra.

    Truyền thông Trung Quốc trước đó đưa tin, chuyến bay MU5735 chở theo 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar khi trên đường đến Quảng Châu sau khi cất cánh từ Côn Minh ở tỉnh Vân Nam lúc 13h10 (theo giờ địa phương).

    Các dữ liệu chuyến bay ngừng cập nhật từ 14h22 phút ngày 21/3 theo giờ địa phương, khi máy bay có tốc độ bay khoảng 696 km/h.

    Reuters dẫn dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy, khoảng hơn một tiếng sau khi cất cánh, máy bay bất ngờ lao xuống từ độ cao gần 9.000 m. Chỉ khoảng 2 phút 15 giây sau, nó đã giảm xuống còn hơn 2.700 m. Trong 20 giây tiếp theo, độ cao cuối cùng được ghi nhận là gần 1.000 m.

    Trong một tuyên bố ngay sau vụ tai nạn, China Eastern Airlines cho biết họ đã đình chỉ bay phi đội Boeing 737-800 của hãng bắt đầu từ ngày 21/3. Ngoài ra hãng này đã thiết lập một đường dây hỗ trợ khẩn cấp, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trên chuyến bay xấu số.

    Theo CCTV, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông đã bị sốc khi biết về vụ tai nạn. "Chúng tôi rất sốc khi biết tin vụ tai nạn máy bay mang số hiệu MU5735 của China Eastern", ông Tập nói, đồng thời chỉ thị cho các quan chức chuyên trách kích hoạt cơ chế khẩn cấp ngay lập tức và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn càng sớm càng tốt.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-roi-may-bay-cho-132-nguoi-o-trung-quoc-cac-manh-vo-rai-rac-nhieu-manh-vun-quan-ao-mac-tren-cay-a531817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan