Vụ rơi máy bay Tu-154: "Lỗi kỹ thuật hoặc lỗi điều khiển là nguyên nhân chính"


Thứ 2, 26/12/2016 | 08:30


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov cho rằng lỗi kỹ thuật hoặc lỗi điều khiển có thể là nguyên nhân chính khiến máy bay Tu-154 khiến 92 người thiệt mạng.

(ĐSPL) – Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov cho rằng lỗi kỹ thuật hoặc lỗi điều khiển có thể là nguyên nhân chính khiến máy bay Tu-154 khiến 92 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Giao thông Nga bác bỏ khả năng máy bay Tu-154 bị khủng bố tấn công. Ảnh: RT

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 26/12, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải của Nga, ông Sokolov cho biết: "Hôm nay, các lý thuyết về nguyên nhân vụ việc không bao gồm khủng bố, vì vậy chúng tôi cho rằng một trong hai vấn đề kỹ thuật hoặc lỗi thí điểm có thể là thủ phạm. Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh rằng chỉ có một cuộc điều tra cùng với ban kỹ thuật đặc biệt của Bộ Quốc phòng. Chúng ta sẽ biết chắc chắn nguyên nhân trong thời gian tới".

“Máy bay gặp nạn Tu-154 ban đầu được cho là sẽ tiếp nhiên liệu tại thành phố Mozdok ở Bắc Ossetia, nhưng do thời tiết xấu, máy bay đã chuyển hướng đến sân bay ở Adler - một khu nghỉ mát tại Biển Đen. Không ai biết trước rằng máy bay sẽ tiếp nhiên liệu ở sân bay ở Sochi”, một nguồn tin an ninh nói với TASS.

Sau khi đến Adler, "chỉ có 2 bảo vệ biên giới và 1 cán bộ hải quan trên khoang, và chỉ có một nhân viên rời khỏi máy bay trong thời gian ngắn để kiểm soát tiếp nhiên liệu", nguồn tin cho biết thêm.

Máy bay quân sự Tu-154 có 92 người trên khoang, trong đó có 84 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã đi mất tích trên Biển Đen ngay sau khi tiếp nhiên liệu tại một sân bay gần Sochi. Hầu hết các hành khách trên tàu là thành viên của Alexandrov Ensemble - ca đoàn chính thức của lực lượng vũ trang Nga.

Họ đã đi từ Moscow đến căn cứ quân sự Nga tại Khmeimim gần Latakia, Syria, để tham gia vào một lễ kỷ niệm với các binh sĩ nhân dịp Giáng sinh. Người đứng đầu của dàn hợp xướng, nhạc trưởng, và nhạc sĩ Valery Khalilov, cũng có mặt trên máy bay.

Danh sách hành khách gặp nạn phát hành bởi Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/12 cũng bao gồm cả Elizaveta Glinka - một nhà hoạt động từ thiện được tôn kính và nhân viên nhân đạo nổi tiếng có biệt danh "bác sĩ Liza".

3.500 nhân viên cứu hộ, được chia làm 3 ca hiện đang làm 3 ca làm việc tại khu vực xảy ra vụ tai nạn máy bay Tu-154 ở Sochi. Theo Sputnik, chiếc máy bay đầu tiên trở thi thể nạn nhân đã được đưa về Moscow.

(Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-roi-may-bay-tu-154-loi-ky-thuat-hoac-loi-dieu-khien-la-nguyen-nhan-chinh-a175837.html