+Aa-
    Zalo

    Vụ rủ bạn về nhà đâm mẹ hàng chục nhát, cướp hoa tai vàng: Diễn biến mới nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi giết mẹ, Lâm cùng C. đem bán đôi hoa tai, sử dụng tiền cướp được trả tiền nhà trọ và tiêu xài cùng một số bạn bè.
    vu ru ban ve nha dam me hang chuc nhat cuop hoa tai vang dien bien moi nhat
    Căn nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: CAND

    Nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Phú Yên ngày 23/6 cho biết, cơ quan này đã có cáo trạng truy tố hai bị can Nguyễn Lâm (SN 2002, trú ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) và Đặng Phúc C. (SN 2006, trú ở thôn Ngọc Phước 1, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) về hai tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”.

    Cáo trạng thể hiện, khoảng 6h ngày 12/10/2020, do không có tiền trả tiền thuê nhà trọ cũ và chuyển đến nhà trọ mới, Lâm mang theo con dao rủ C. (lúc đó hơn 14 tuổi) về nhà mình ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, để giết mẹ, lấy tài sản.

    Sau khi mở cửa cho Lâm và C. vào nhà, bà T.T.T.L. (SN 1966) - mẹ Lâm - la mắng con vì bỏ nhà đi, sau đó bà xuống nhà dưới đánh răng.

    Lúc đó, Lâm đã dùng dao đâm hàng chục nhát vào người mẹ mình. Lâm cùng C. dùng áo, dây thừng siết cổ bà L. cho đến chết. Sau đó hai bị can này lấy của bà L. tiền, điện thoại di động, đôi hoa tai vàng tổng trị giá gần 3,8 triệu đồng.

    Sau khi gây án, Lâm cùng C. đem bán đôi hoa tai, sử dụng tiền cướp được trả tiền nhà trọ và tiêu xài cùng một số bạn bè.

    Vào cuộc điều tra, đến khoảng 18h cùng ngày, Lâm và C. bị công an phát hiện ở TP Tuy Hòa, mời về trụ sở làm việc, sau đó bị giữ trong trường hợp khẩn cấp.

    Được biết hai bị can bị truy tố về tội “Giết người” theo khoản 1, điều 123 BLHS có khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình và bị truy tố về tội “Cướp tài sản” theo khoản 1, điều 168 BLHS có khung hình phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ru-ban-ve-nha-dam-me-hang-chuc-nhat-cuop-hoa-tai-vang-dien-bien-moi-nhat-a504820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan