+Aa-
    Zalo

    Vụ sai phạm hàng tỷ đồng tại trường Chính trị Đắk Lắk: Hiệu trưởng bỏ 231 triệu đồng tiền túi khắc phục chi sai

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc Sở Tài chính Đắk Lắk chỉ ra hàng loạt sai phạm về quản lý tài chính tại trường Chính trị tỉnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đang tiến hành khắc phục các sai phạm theo Thông báo kết quả kiểm tra mà Sở Tài chính tỉnh đã chỉ ra.

    Theo báo Dân Việt, ngày 18/12, ông Nguyễn Thành Dũng - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ việc bị mất cắp hơn 500 triệu đồng tại trường. Đối với những sai phạm tại trường mà Sở Tài chính đã chỉ ra, nhà trường đang tiến hành khắc phục.

    "Liên quan đến các sai phạm trên, chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị triển khai khắc phục. Riêng nội dung chi 231 triệu đồng để thanh toán tiền thuê đơn vị kiểm toán độc lập chưa đúng quy định, cá nhân tôi đã bỏ tiền túi ra nộp vào ngân sách để khắc phục", ông Dũng nói.

    vu sai pham hang ty dong tai truong chinh tri dak lak hieu truong bo 231 trieu dong tien tui khac phuc chi sai
    Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk, nơi để xảy ra hàng loạt sai phạm. Ảnh: CAND

    Trước đó, vào tháng 11, báo Người Lao Động đưa tin, Sở Tài chính tỉnh Đắk Lắk đã có kết luận kiểm tra, chỉ ra 18 nội dung sai phạm, vi phạm trong công tác tài chính giai đoạn 2017-2022 tại Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk.

    Qua đó, giai đoạn trên, Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk có dấu hiệu thất thoát, thiệt hại tài sản hơn 1 tỷ đồng. Các năm 2017 và 2022, trường xây dựng dự toán không chính xác, dẫn đến ngân sách nhà nước cấp thừa quỹ tiền lương cho trường hơn 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ năm 2017 đến 2022, các khoản nhà trường phải tiếp tục thu là hơn 4 tỉ đồng. Trong đó, nguồn thu học phí và dịch vụ hơn 3 tỷ đồng, nguồn quản lý phí hơn 907 triệu đồng.

    Do đó, Sở Tài chính Đắk Lắk kiến nghị Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk khắc phục, thu hồi hơn 5 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, nhà trường cần rà soát lại khoản phụ cấp đứng lớp, các khoản phải thu, phải trả cho giảng viên, cán bộ, viên chức để thu hồi và thực hiện chi trả, thanh toán đúng chế độ quy định.

    Với nhiều sai phạm, Sở Tài chính đề nghị Trường Chính trị tỉnh tổ chức họp, kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân có liên quan đến sai phạm. Chấn chỉnh, khắc phục thực hiện nghiêm túc các kiến nghị mà Sở đã nêu, báo Dân Trí thông tin.

    XEM THÊM: Hé lộ nguyên nhân vụ nam sinh lớp 9 ở Quảng Ngãi bị bố của bạn dùng đầu gối, cùi chỏ đánh nhập viện

    Như đã đưa tin trước đó, Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị công an phục hồi điều tra vụ mất trộm hơn 500 triệu đồng xảy ra tại trường 5 năm trước.

    Qua kiểm tra công tác quản lý tài chính, Sở Tài chính đã phát hiện có dấu hiệu thất thoát hàng trăm triệu đồng sau khi đối chiếu chứng từ của vụ mất trộm này.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sai-pham-hang-ty-dong-tai-truong-chinh-tri-dak-lak-hieu-truong-bo-231-trieu-dong-tien-tui-khac-phuc-chi-sai-a603998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quy định về mức hỗ trợ tiền ăn và lương thực cho học sinh trường dân tộc bán trú

    Quy định về mức hỗ trợ tiền ăn và lương thực cho học sinh trường dân tộc bán trú

    Từ vụ việc "11 học sinh bán trú ăn 2 gói mì tôm chan cơm", hình ảnh bữa cơm thiếu thốn của các em học sinh khiến dư luận không khỏi xót xa. Mặc dù trên thực tế, Chính phủ đã có quy định rất rõ về mức hỗ trợ cho các em học sinh thuộc đối tượng như trong vụ việc được phản ánh... Nhưng do đâu mà các em lại không được ăn đủ no?