+Aa-
    Zalo

    Vụ sàn đầu tư Coolcat bị tố lừa đảo hơn 200 tỷ đồng: Phó Giám đốc Công an TP.HCM nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ sàn đầu tư Coolcat bị tố lừa đảo hơn 200 tỷ đồng, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, thủ đoạn của đối tượng là kêu gọi đầu tư, nộp tiền để hưởng lợi

    Liên quan đến vụ sàn đầu tư Coolcat bị tố lừa đảo hơn 200 tỷ đồng, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, thủ đoạn của đối tượng là kêu gọi đầu tư, nộp tiền để hưởng lợi lãi, dù giao dịch thua vẫn được bảo hiểm 100% vốn.

    Chiều 28/4, UBND TP.HCM tổ chức họp báo về tình hình trật tự, an toàn xã hội 4 tháng đầu năm 2021.

    Đại tá Nguyễn Sỹ Quang. Ảnh: Thanh Niên

    Theo báo Tin tức, tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, chiều 23/4 đơn vị có tiếp nhận các đơn tố cáo của nhiều người dân về việc bị sàn đầu tư Coolcat lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo lời kể của các nạn nhân, họ đã bị thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng. 

    Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho hay, thủ đoạn của sàn đầu tư Coolcat là kêu gọi người dân bỏ tiền “thật” vào đầu tư trên mạng “ảo” và được hưởng lãi suất từ 5-10%/ngày theo dạng gói đầu tư bảo hiểm có sinh lời. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày đầu tư thì sàn này bị “sập” và khiến người đầu tư rơi vào cảnh “trắng tay”.

    Theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, hiện ngành công an đã và đang tiếp nhận nhiều vụ việc liên quan đến các sàn đầu tư “ảo” như sàn Coolcat và đang tiến hành điều tra, xác minh để xử lý triệt để các loại tội phạm này. Tuy nhiên, tội phạm trên không gian mạng rất phức tạp và khó phát hiện do tính ẩn danh cao. 

    Trước đó báo Thanh Niên đưa tin, vào ngày 19/4, nhiều người đã tới PC01 gửi đơn tố cáo về việc bị chiếm đoạt tài sản do tham gia đầu tư trên ứng dụng Coolcat - sàn giao dịch bảo hiểm 100% vốn.

    Theo đó, nhiều người đã đầu tư vào sàn Coolcat (hiện sàn đang bị sập - PV) bị hấp dẫn bởi những "lời có cánh" như: lợi nhuận cao, dù giao dịch thua vẫn được bảo hiểm 100% vốn. Chỉ cần người chơi tải phần mềm Coolcat về điện thoại di động, đăng nhập bằng số điện thoại của mình và đăng ký để chơi. Theo các nạn nhân của ứng dụng Coolcat, công việc mà họ làm là bấm dự đoán giá Bitcoin, giá vàng lên hoặc xuống. Nếu đoán thắng thì nhận được 73% tiền thắng; nếu thua 6 lần liên tiếp thì phải dừng lại, báo về để được bảo hiểm đền 100%.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-dau-tu-coolcat-bi-to-lua-dao-hon-200-ty-dong-pho-giam-doc-cong-an-tphcm-noi-gi-a363999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan