+Aa-
    Zalo

    Vụ sản phụ bị bỏ rơi khi đang trở dạ ở Bình Phước: Gia đình chấp nhận xin lỗi, không muốn truy cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ sản phụ bị bỏ rơi giữa đường khi đang chuyển dạ, gia đình nạn nhân chấp nhận lời xin lỗi của tài xế taxi và không yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc.

    Liên quan đến vụ sản phụ bị bỏ rơi giữa đường khi đang chuyển dạ, hiện gia đình nạn nhân đã chấp nhận lời xin lỗi của tài xế taxi và không yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc.

    Gia đình nữ sản phụ không muốn tiếp tục truy cứu. Ảnh: Thanh Niên

    Mới đây, trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Trần Quốc Tuấn- Chủ tịch UBND xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình sản phụ Vy Thị Yến.

    Cũng theo ông Tuấn, căn nhà vợ chồng chị Yến đang ở được dựng tạm trên phần đất của một người thân, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ việc phía gia đình chị Yến không đòi hỏi gì. Khi vợ chồng tài xế đến xin lỗi về việc bỏ mặc họ giữa đường thì được phía gia đình chấp nhận lời xin lỗi và không yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc.

    Về phía gia đình nạn nhân, anh Sắc (chồng sản phụ Vy Thị Yến, trú tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) kể lại, khoảng 6h ngày 17/8, vợ anh có dấu hiệu chuyển dạ nên thuê xe 7 chỗ gần nhà với giá 750.000 đồng để đến trạm y tế xã. “Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, các bác sĩ ở đó bảo gia đình phải đưa đến bệnh viện cho an toàn vì Yến chưa đủ tháng sinh (mới 7 tháng). Sau đó, vợ chồng lên xe thuê trước đó để tiếp tục di chuyển đến bệnh viện. Thế nhưng, khi xe đang lưu thông trên đường được khoảng 5km thì Yến đau bụng dữ dội. Thấy vậy, tài xế Nguyễn Đức Nhạc (là chủ xe) bất ngờ bảo hai vợ chồng xuống xe”.

    Tiếp đó, tài xế Nhạc hối thúc lấy tấm nhựa lót bên vệ đường. Khi vợ chồng sản phụ vừa xuống khỏi xe thì tài xế nhanh chóng cho xe rời đi.

    Căn nhà gỗ của vợ chồng sản phụ Vy Thị Yến. Ảnh: Tiền Phong

    “Vào thời khắc ấy, tôi rất cần một ai đó để được hỗ trợ. Khi xe thuê vụt đi, tôi thấy chới với không còn biết trông cậy vào ai. Lúc đó, tôi vừa gọi điện cầu cứu người thân vừa lấy tay vẫy người đi đường nhờ giúp đỡ. Tôi nghĩ, nếu tài xế có lương tâm tốt giúp chúng tôi đến cùng thì có lẽ vụ việc sẽ khác. Một đứa trẻ sinh non trong khi tôi không biết gì nên không giúp được vợ”, anh Sắc nghẹn ngào.

    Anh Sắc cho biết thêm, khi đứa trẻ lọt lòng mẹ vẫn cử động. Cho đến khi người nhà gọi cán bộ y tế xã đến nơi thì bé không còn cử động nữa và họ thông báo bé đã tử vong.

    Trước đó, chiều 19/8, Công an xã Thống Nhất phối hợp Công an huyện Bù Đăng đã mời tài xế Nguyễn Đức Nhạc và anh Mai Đình Sắc (chồng sản phụ Y.) lên tường trình vụ việc. Tại đây, tài xế Nhạc thừa nhận chính là người đã nhận chở thuê sản phụ Y. đến bệnh viện Đa khoa TP. Đồng Xoài nhưng trên đường đi đã để nghị sản phụ và chồng xuống xe.

    Chiều 20/8, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng vào cuộc, làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong khi sản phụ bị tài xế xe ô tô bỏ bên đường.

    “Chúng tôi đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện phối hợp Trạm y tế xã Thống Nhất rà soát lại quá trình mang thai của sản phụ. Xem quá trình mang thai có đi khám đầy đủ hay không?. Khi khám có phát hiện dấu hiệu gì bất thường hay không?. Sau khi làm rõ các vấn đề liên quan, chúng tôi sẽ có kết luận cụ thể về việc này", ông Đức cho biết thêm.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-bi-bo-roi-khi-dang-tro-da-o-binh-phuoc-gia-dinh-chap-nhan-xin-loi-khong-muon-truy-cuu-a289595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan