+Aa-
    Zalo

    Vụ sản phụ liệt nửa người do lỗi của Bệnh viện Mê Kông: Người trong cuộc nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lời sản phụ T., sau khi sự việc xảy ra, đại diện Bệnh viện Mê Kông đã gửi lời xin lỗi và hứa sẽ chữa trị dứt điểm.

    Theo lời sản phụ T., sau khi sự việc xảy ra, đại diện Bệnh viện Mê Kông đã gửi lời xin lỗi và hứa sẽ chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, chị lo lắng thời gian điều trị sẽ kéo dài.

    Sản phụ liệt nửa người sau khi mổ lấy thai. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ sản phụ liệt nửa người do lỗi của Bệnh viện Phụ sản Mê Kông (TP.HCM) gây xôn xao dư luận, chia sẻ với Tri thức trực tuyến, sản phụ N.T.T.T (29 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện có gửi lời xin lỗi đồng thời hứa sẽ điều trị cho chị đến khi khỏi hoàn toàn.

    "Đại diện chủ đầu tư của Mê Kông (Bệnh viện Phụ sản Mê Kông) có xin lỗi gia đình, có xin lỗi em (sản phụ) rồi và sẽ chịu trách nhiệm cho đến khi nào em khỏi hoàn toàn. Còn bây giờ, sự chịu trách nhiệm của họ (Bệnh viện Phụ sản Mê Kông) là chịu trách nhiệm cho có, họ có làm nhưng để lâu sau mới làm", Tri thức trực tuyến dẫn lời sản phụ T.

    [presscloud]18264[/presscloud]

    Sản phụ chia sẻ về vụ việc. Nguồn video: Tri thức trực tuyến

    Như Tuổi Trẻ đã đưa tin trước đó, theo đơn khiếu nại của gia đình chị T., ngày 2/1, chị T. cùng chồng đến Bệnh viện Phụ sản Mêkông nhập viện và có yêu cầu mổ lấy thai do thai lớn, tiểu đường thai kỳ, tiền sử dị ứng thuốc tê, xương chậu hẹp.

    Chị T. được nhân viên y tế dán sticker "đánh dấu" để lưu ý bị dị ứng thuốc tê. Sau đó, khi được đưa lên phòng tiền phẫu, chị T. tiếp tục trình bày lần 2 rằng mình bị dị ứng thuốc tê. Khi đó chị T. được bác sĩ thông báo cuối cùng là sẽ gây mê để mổ lấy thai.

    Tuy nhiên khi vào phòng mổ, bác sĩ Lê Quốc Hải - Trưởng khoa gây mê hồi sức của bệnh viện - đã tự ý đổi phương án gây mê sang gây tê.

    Sau khi được tiêm thuốc tê vào tủy sống, chị T. co giật mạnh, nôn mửa liên tục trong quá trình phẫu thuật và liệt nửa người bên trái, hoàn toàn không cử động được sau mổ lấy thai.

    Ngay sau sự cố này, phía bệnh viện đã hội chẩn với Bệnh viện Nhân dân Gia Định và chuyển chị T. đến đây để làm các xét nghiệm chuyên sâu. 

    Đến nay, chị T. vẫn bị liệt nửa người bên trái, sang chấn tâm lý, mất ngủ, hoảng loạn về đêm.

    Liên quan đến sự việc này, chiều 20/1, Bệnh viện Phụ sản Mê Kông đã có buổi trao đổi với báo chí, thông tin về vụ việc. Theo bác sĩ Lê Minh Nguyệt - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, trường hợp sản phụ T. là một trong những sự cố y khoa của bệnh viện. Phía bệnh viện đã báo cáo sở Y tế, sau đó họp hội đồng chuyên môn và tiếp tục báo cáo Sở kết quả buổi họp này.

    Bác sĩ Nguyệt cho hay, trước khi mổ, bác sĩ Lê Quốc Hải phân vân không biết tiêm thuốc gây tê hay gây mê cho sản phụ nên có test dị ứng thuốc. Cuối cùng bác sĩ Hải tiêm thuốc gây tê.

    "Bác sĩ Hải muốn làm cách nào đó tốt nhất cho sản phụ nhưng lại phán đoán không tốt, gây ra sự cố ngoài ý muốn. Bác sĩ Hải có lỗi, các thành viên họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện thấy điều đó" - bác sĩ Nguyệt nói.

    "Tôi vẫn không biết sản phụ T. khi nào hồi phục nhưng bệnh viện sẽ hỗ trợ chị T. tập vật lý trị liệu đến lúc hồi phục. Chúng tôi rất thương T. và thành thật xin lỗi. Bây giờ T. và gia đình nói gì chúng tôi cũng nghe và trách gì cũng chịu", bác sĩ Nguyệt chia sẻ.

    Cũng tại buổi trao đổi với báo chí, đại diện Bệnh viện Phụ sản Mê Kông cho biết đã buộc thôi việc bác sĩ Lê Quốc Hải.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-liet-nua-nguoi-do-loi-cua-benh-vien-me-kong-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-a353394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan