+Aa-
    Zalo

    Vụ sản phụ sinh con ở tuổi 11: Chính quyền địa phương nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới thông tin một sản phụ sinh con ở tuổi 11, chính quyền địa phương đã lên tiếng đính chính.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 12/11, ông Hồ Văn Bằng, Chủ tịch xã Ba Tầng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã lên tiếng chính thức về thông tin sản phụ H.T.A.R. sinh con ở 11 tuổi. Cụ thể, ông Bằng cho biết năm sinh chính xác của sản phụ R. là 2001, chị R. đã lấy chồng vào cuối năm 2020 nhưng chưa đăng ký kết hôn. 

    Ông Bằng chia sẻ: "Chị R. mồ côi cha, mẹ thì sang Lào lấy chồng khác. Người này ở nhà với cậu và được ông này khai sinh lùi lại thành năm 2010 để cháu được đi học. Tuy nhiên, R. bỏ học và lấy chồng". 

    san phu sinh con o tuoi 11
    Ê-kíp y bác sĩ phẫu thuật lấy con. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước đó theo báo Người lao động, trong cùng này, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết đơn vị vừa tiến hành mổ đẻ cấp cứu thành công cho một sản phụ người dân tộc Vân Kiều, trên giấy tờ ghi sinh năm 2010 (tức 11 tuổi).

    Cụ thể, khoảng 20h ngày 11/10, sản phụ H.T.A.R (trên giấy tờ ghi sinh năm 2010; ngụ ở thôn Xa Tuông, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa) có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa để theo dõi. 

    Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán R. mang thai khoảng 34 - 35 tuần, thai không thuận, nằm ngang, ối phồng, có nguy cơ ối vỡ sa tay ra ngoài. R. có chiều cao 1,47m, nặng 45kg. Theo đó, các y bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật và cứu được cả mẹ lẫn bé (bé gái sơ sinh nặng 2,5 kg). Hiện sức khỏe hai mẹ con sản phụ ổn định, đang được chăm sóc tại trung tâm y tế này.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-sinh-con-o-tuoi-11-lanh-dao-dia-phuong-noi-gi-a516051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan