+Aa-
    Zalo

    Vụ sản phụ tử vong ở Ninh Bình: Giám đốc Sở Y tế lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – TS.BS Lê Hữu Quý - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã đình chỉ chuyên môn những người liên quan vụ sản phụ tử vong.

    (ĐSPL) – “Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình đình chỉ chuyên môn những người có liên quan, chuyển vị trí làm việc không liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ để chờ kết quả điều tra”, TS.BS Lê Hữu Quý - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết.

    Ngày 26/11, sản phụ Ninh Thị Duyên (SN 1976), trú tại phố Nam Thịnh, phường Ninh Sơn (TP. Ninh Bình) tử vong. Sự việc gây bức xúc đối với gia đình và người thân, khiến hàng trăm người dân vây kín Bệnh viện Sản-Nhi Ninh Bình để yêu cầu làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong.

    Sản phụ tử vong, Giám đốc Sở Y tế lên tiếng

    Rất đông người bao vây bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết sản phụ

    Trao đổi với Phóng viên, TS.BS Lê Hữu Quý - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết: Ban đầu Sở đã nhận được thông tin từ lãnh đạo Bênh viện Sản - Nhi báo cáo lên có sự việc sản phụ sau 5 ngày phẫu thuật tử vong. Quá trình theo dõi thấy sản phụ có diễn biến xấu đã chuyển lên bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nhưng sản phụ không qua được. Hiện nay cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ đúng sai của sự việc.

    “Trước hết phía Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình đình chỉ chuyên môn những người có liên quan, chuyển vị trí làm việc không liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ để chờ kết quả điều tra, xem xét những cán bộ đó có sai sót về chuyên môn, nghiệp vụ hay không để có phương án xử lý khách quan nhất”, ông Quý cho biết thêm.

    Xem video: 

    Sản phụ tử vong bất thường, người nhà bao vây bệnh viện

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, người nhà của chị Duyên cho biết, chị Duyên mổ đẻ tại Bệnh viện Sản-Nhi Ninh Bình. Vào khoảng 18h ngày 25/11, sau khi truyền dịch thì sản phụ có những biểu hiện co giật bất thường.

    Sau 3 tiếng, chị Duyên được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Dù các bác sĩ đã nhiệt tình cứu chữa nhưng không qua khỏi. Người nhà đã đưa sản phụ xấu số về Bệnh viện Sản -Nhi Ninh Bình.

    Sau khi được chuyển về Ninh Binh, rất đông người dân và thân nhân của sản phụ đã tập trung ở trước và trong bệnh viện để gây áp lực buộc bệnh viện phải vào cuộc làm rõ về nguyên nhân và chịu trách nhiệm về sự việc này.

    Trước đó ông Phạm Cầm Kỳ, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình thông tin: “Phía bệnh viện đã tổ chức cuộc họp và có báo cáo lên Sở Y tế. Tạm thời sẽ tạm dừng công tác chuyên môn của những người liên quan để chờ kết quả điều tra”.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Bệnh viện Sản-Nhi Ninh Bình xảy ra các trường hợp bệnh nhân tử vong. Trước đó, tại bệnh viện này cũng đã nhiều lần xảy ra các vụ trẻ sơ sinh tử vong khiến người nhà bệnh nhân và dư luận bức xúc.

    Sơn Hùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-tu-vong-o-ninh-binh-giam-doc-so-y-te-len-tieng-a71119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan