+Aa-
    Zalo

    Vụ sản phụ tử vong sau mổ sinh ở Hà Tĩnh: Bệnh viện lý giải nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, sản phụ H. được chẩn đoán tử vong do sốc mất máu, rối loạn đông máu.

    Theo bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, sản phụ H. được chẩn đoán tử vong do sốc mất máu, rối loạn đông máu.

    Theo Người Đưa Tin, liên quan đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thị H. (SN 1983), trú xã Thạch Tân, Thành phố Hà Tĩnh, chiều 2/5, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã có Văn bản số 216/BVĐK-KHTH lý báo cáo sở Y tế cùng các cơ quan báo chí về nguyên nhân vụ việc.

    Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Giadinh.net.vn

    Cụ thể, theo báo cáo từ phía bệnh viện, vào 7h ngày 30/4, sản phụ H. vào nhập viện, chờ sinh trong tình trạng tỉnh táo, da niêm mạc hồng, các chỉ số xét nghiệp, siêu âm đều bình thường.

    Từ 8h30 đến 10h30 cùng ngày, tình trạng sức khỏe của sản phụ H. diễn biến bình thường. Bác sĩ chỉ định tiếp tục theo dõi chuyển dạ đẻ qua đường âm đạo và tư vấn các nguy cơ xẩy ra trong quá trình chuyển dạ cho gia đình.

    Đến 12h30 cùng ngày, sản phụ vỡ ối, tử cung mở, tim thai đập 140 lần/phút - 150 lần/phút. Các bác sĩ tiếp tục tư vấn cho gia đình theo dõi đẻ thường. Tuy nhiên, đến 13h20, sản phụ H. đột ngột xuất hiện khó thở, tím môi và lan ra khắp mặt, co giật toàn thân, mạch và huyết áp không đo được.

    Ê kíp y bác sĩ đã tiến hành hồi sức tại chỗ bằng bóp bóng có Oxy qua mask, đặt nội khí quản bóp bóng có oxy qua NKQ, hồi sức tích cực. Đồng thời, báo cáo lãnh đạo bệnh viện, tiến hành hội chẩn, xử trí cấp cứu tại chỗ. Thời điểm này, sản phụ được chẩn đoán bị trụy mạch, theo dõi tắc mạch ối.

    Bà Nguyễn Thị Nguyệt đau đớn nói về cái chết của con gái mình. Ảnh: Lao động

    Sau khi xử trí cấp cứu, tình trạng sản phụ lơ mơ, da xanh, niêm mạc kém hồng, tím môi và đầu chi, mạch 80 lần/phút, huyết áp 120/80 mmHg. Sản phụ có chỉ định chuyển khoa Gây mê hồi sức mổ cấp cứu, mổ lấy thai.

    Đến 13h30, thai nhi được đưa ra ngoài. Sản phụ thở bằng máy, mạch 120 lần/phút, huyết áp 120/80 mmHg, tử cung co tốt, âm đạo ra ít máu. Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày, sản phụ da niêm mạc nhợt nhạt, dẫn lưu bàng quang ra nhiều máu, thành bụng ra nhiều máu không đông sau đó rơi vào tình trạng hôn mê. Thời điểm đó, sản phụ được chỉ định hồi sức tích cực, truyền máu tươi toàn phần, truyền huyết tương tươi đông lạnh.

    Lúc này, bác sĩ đã giải thích tình trạng sản phụ cho gia đình và xem xét việc cắt bỏ tử cung. 35 phút sau, tim sản phụ đột ngột ngừng đập, trụy mạch, huyết áp không đo được.

    Đến 16h5, sau cấp cứu, tim sản phụ đập trở lại. Ê kíp bác sĩ tiếp tục cho sản phụ thở máy, duy trì Adrenalin qua bơm tiêm điện, tiếp tục tiến hành hội chẩn toàn viện lần hai. Đến 16h15, sản phụ xuất hiện ngừng tim lần 2 , mạch và huyết áp không đo được không đo được. Khoảng 1 tiếng sau, sản phụ tử vong.

    Theo bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, sản phụ H. được chẩn đoán tử vong do sốc mất máu, rối loạn đông máu.

    Trước đó, thông tin trên Gia đình & Xã hội, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Quang Trung cho biết, Hội đồng khoa học của bệnh viện này đánh giá sản phụ được tiếp đón khẩn trương chu đáo, kịp thời. Khám toàn diện, chẩn đoán đúng, điều trị đúng.

    Cán bộ y tế cũng tư vấn cho gia đình, sản phụ những nguy cơ biến chứng trong quá trình chuyển dạ. Sản phụ không may gặp phải một trong 5 tai biến sản khoa nguy hiểm nhất - tắc mạch ối - nên đã không qua khỏi.

    Trong khi đó, chia sẻ với Lao động, cho rằng kíp trực tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ, người nhà nạn nhân kéo đến vây bệnh viện yêu cầu có câu trả lời thỏa đáng.

    Bà Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ đẻ thai phụ) nói: "Con tôi đau nhiều lần mà bác sĩ vẫn để chờ sinh chứ không thực hiện mổ. Giờ con tôi chết trên bàn mổ, gia đình cần câu trả lời thỏa đáng để biết rõ nguyên nhân cái chết”.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-tu-vong-sau-mo-sinh-o-ha-tinh-benh-vien-ly-giai-nguyen-nhan-a273540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan