+Aa-
    Zalo

    Vụ san ủi lăng mộ vợ vua Tự Đức : Công an vào cuộc điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân TP. Huế đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận được đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự vụ lăng mộ vợ Vua Tự Đức..

    Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân TP. Huế đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận được đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự vụ lăng mộ vợ Vua Tự Đức bị san ủi.

    Theo tin tức trên báo Dân Việt, liên quan đến vụ lăng mộ vợ Vua Tự Đức bị san ủi, hôm nay (2/8), các cơ quan chức năng của TP.Huế đã chính thức đến hiện trường điều tra.

    Theo báo Sài Gòn giải phóng, sau khi thụ lý đơn yêu cầu khởi tố, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Huế, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Huế đã có mặt tại khu vực triển khai dự án bãi đậu xe để kiểm tra và đo đạc tại hiện trường cũng như thu thập chứng cứ liên quan. Tiếp đó, phía công an đã tiến hành lập biên bản dưới sự chứng kiến của đại diện bà con Nguyễn Phước tộc sinh sống tại các tỉnh phía Nam.


    Công an TP. Huế điều tra tại hiện trường phát hiện huyệt mộ vợ Vua Tự Đức. Ảnh: Dân Việt

    Đại tá Hoàng Long - Trưởng Công an TP.Huế cho biết, lực lượng của cơ quan này đến hiện trường điều tra vì đã nhận được đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự của con cháu Nguyễn Phước tộc. Theo ông Long, cơ quan công an sẽ làm rõ việc có hay không hành vi xâm phạm mồ mả trong vụ việc này. 

    Như tin đã đưa, trước đó, người dân ở tổ 11, khu vực 3, phường Thủy Xuân (TP.Huế) và Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc đã phản ánh vụ việc đơn vị thực hiện dự án Bãi đỗ xe lăng Vua Tự Đức và Vua Đồng Khánh đã san ủi lăng mộ của một bà vợ Vua Tự Đức.

    Theo mô tả của người dân, trước khi bị san ủi, lăng mộ này tọa lạc trên diện tích đất khoảng 40m2, có cổng hình vòm, phần tường xây khá cao. Tại lăng có một tấm bia khắc chữ Hán bằng đá xanh nguyên khối.

    Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh thông tin, các lực lượng chức năng đã vào cuộc tìm kiếm và tìm thấy tấm bia của lăng, cách vị trí được cho là huyệt mộ khoảng 100m. Bia này có khắc dòng chữ Hán “Tiền triều tài nhân cửu giai Lê Thị Thụy Thục Thuận chi mộ”. Theo đó, lăng mộ này là của bà tài nhân họ Lê, đứng hàng thứ 9 trong Cửu giai phi, là vợ Vua Tự Đức.

    Sau sự việc này, đơn vị chủ đầu tư dự án bãi đỗ xe là Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Chuỗi Giá Trị đã lên tiếng nhận lỗi và xin khắc phục sai phạm bằng cách xây dựng lại lăng mộ vợ Vua Tự Đức đã bị san ủi.

    Sáng 6/7, huyệt mộ bà tài nhân họ Lê đã được tìm thấy. Hiện Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc mong được khôi phục lại lăng mộ ngay tại vị trí cũ nhưng chính quyền TP.Huế và tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trương di dời để lấy đất cho dự án bãi đỗ xe.

    Mới đây, con cháu Nguyễn Phước tộc đã gửi đơn yêu cầu các cơ bảo vệ pháp luật xử lý hành vi xâm phạm mồ mả của chủ đầu tư dự án. Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc cũng đã gửi đơn cầu cứu Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ VHTT&DL trước việc tỉnh chủ trương di dời lăng mộ bà tài nhân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-ui-lang-mo-vo-vua-tu-duc-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-a197949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan