+Aa-
    Zalo

    Vụ “sáng tố cáo, chiều hiếp dâm”: Tiếp tục đưa vụ án ra xét xử

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của Tính được gửi từ sáng 11/4/2011 nhưng cơ quan điều tra lại xác định Tính thực hiện hành vi hiếp dâm vào 15h ngày 11/4/2011.

    (ĐSPL) - Đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của Tính được gửi từ sáng 11/4/2011 nhưng cơ quan điều tra lại xác định Tính thực hiện hành vi hiếp dâm vào 15h ngày 11/4/2011.

    Tin tức đăng tải trên báo Dân trí cho hay, ngày 23/5, TAND TPHCM tiếp tục đưa vụ án Hoàng Văn Tính hiếp dâm trẻ em ra xét xử một lần nữa.

    Bị cáo Hoàng Văn Tính sau phiên tòa xét xử - Ảnh: báo Dân trí

    Trước đó, như báo Thanh niên đã thông tin, tháng 2/2011, gia đình Tính thuê nhà ở Q.12 ở và làm nghề chế biến đậu hũ. Hằng ngày cha mẹ Tính đi bán đậu hũ ở chợ còn Tính ở một mình. Sáng 10/4/2011, Tính đang dọn dẹp nhà thì thấy bé N.L. đang ngồi ghế đá cạnh nhà nên kêu vào chơi. Bé này đứng trước cửa hỏi Tính: “Con mèo của chú đâu?”. Tính trả lời: “Nó đang ở trong nhà, vào mà bắt đi”. Khi bé vào nhà đuổi bắt con mèo thì bị Tính giở trò đồi bại. Trước lúc cho bé N.L. về, Tính còn dặn bé không được nói với ai.

    Cũng theo cáo trạng, tương tự, chiều hôm sau (11/4/2011), Tính gọi bé T.L. vào nhà bắt mèo chơi và thực hiện hành vi giao cấu với bé này, Tính dặn bé đừng kể với ai.

    Khoảng 13 giờ ngày 27./4/2011, bà V.T.H (ngụ Q.12, mẹ cháu N.L) đang ở nhà may đồ thì bé T.L. đến nhà kể lại việc T.L. và con gái bà bị Tính hiếp dâm.

    Nghe xong, bà H. kể lại sự việc cho mẹ của T.L. (bà T.T.L) nghe. Bà H. và bà L. cùng sang gặp Tính hỏi rõ sự tình. Tính thừa nhận và hai bà đến công an phường Đông Hưng Thuận (Q.12) tố cáo Tính.

    Trước đó, TAND TP.HCM tuyên xử Tính 15 năm tù. Ngay sau đó, Tính kháng cáo kêu oan.

    Tháng 7/2012, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vì có những tình tiết chưa được làm rõ. 

    Sau khi có kết quả điều tra lại, TAND TPHCM thụ lý xét xử sơ thẩm lần 2. Tuy nhiên, tòa hoãn xử nhiều lần và trả hồ sơ điều tra lại… Phiên tòa xét xử Hoàng Văn Tính vào ngày 23/5, là phiên tòa thứ 14, những lần trước do một số tình tiết chưa được làm sáng tỏ, bị cáo một mực kêu oan nên HĐXX phải tạm hoãn nhiều lần.

    Một trong những tình tiết rất bất thường mà cơ quan điều tra không giải thích được là đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của Tính được gửi từ sáng 11/4, nhưng cáo trạng lại xác định Tính thực hiện hành vi hiếp dâm vào 15h ngày 11/4. Tức là có đơn tố cáo xong, hành vi hiếp dâm mới xảy ra.

    Đây là vụ án được Đoàn giám sát oan sai của Quốc hội từng đem ra chất vấn các cơ quan tố tụng liên quan về việc bị cáo và gia đình khiếu nại, kêu oan.

    Cũng theo báo Dân trí, tại phiên tòa lần này, tòa triệu tập thêm luật sư Trịnh Bá Thân và Luật sư Huỳnh Khắc Thuận. LS Thuận và LS Thân được cho là "người làm chứng, người chứng kiến" trong quá trình CQĐT lấy lời khai của Tính. Tuy nhiên, bị cáo Tính cũng như hai người mẹ của bị hại xác nhận tại tòa rằng không biết luật sư Thuận là ai.

    Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Tính vẫn tiếp tục kêu oan, cho rằng mình không có hành vi hiếp dâm N và cháu T như cáo trạng đã quy buộc.

    Luật sư Nguyễn Cao Sang bào chữa cho bị cáo trình bày 7 luận cứ để chứng minh thân chủ mình bị oan. Như lời khai của bị hại bất nhất có nhiều mâu thuẫn, kết quả giám định quần áo của nạn nhân âm tính, hay Tính luôn ở cùng với bố mẹ trong khoảng thời gian phạm tội.

    Các luật sư bảo vệ quyền là lợi ích hợp pháp cho bị hại trình bày các chứng cứ, chứng minh Tính chính là người trực tiếp hiếp dâm hai cháu nhỏ.

    Do vụ án phức tạp, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào sáng ngày 27/5/2016.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin

    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sang-to-cao-chieu-hiep-dam-tiep-tuc-dua-vu-an-ra-xet-xu-a146477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan