+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cầu Gềnh: Khởi tố 2 bị can

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến sự cố sà lan đâm vào trụ chống làm sập cầu Ghềnh, Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 2 bị can: Phan Thế Thượng và Trần Văn Giang

    Liên quan đến sự cố sà lan đâm vào trụ chống làm sập cầu Ghềnh ngày 20/3/2016, Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 2 bị can: Phan Thế Thượng và Trần Văn Giang.

    Báo Thanh niên đưa tin, ngày 4/3, Viện KSND TP Biên Hòa cho hay vừa có cáo trạng truy tố Phan Thế Thượng (62 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy và đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn.

    Ngoài ra, Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Bạc Liêu) bị truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

    Hai bị can Phan Thế Thượng (trái) và Trần Văn Giang. (Ảnh: báo Điện tử Đồng Nai)


    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ cho hay, theo kết quả điều tra, trước khi xảy ra vụ tông sập cầu Ghềnh, bị can Phan Thế Thượng, Trần Văn Giang và ông Nguyễn Văn Lẹ (quê Bạc Liêu) cùng đi trên tàu SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở khoảng 800 tấn cát từ miền Tây về tỉnh Đồng Nai để tiêu thụ.

    Khi tàu đến địa bàn TP.HCM, chủ tàu Phan Thế Thượng đã xuống tàu, lên bờ làm việc riêng, giao tàu lại cho Trần Văn Giang điều khiển.

    Giang điều khiển tàu đẩy sà lan cát ngược dòng sông Đồng Nai đến chân cầu Ghềnh đã gặp nước xoáy.

    Do không có bằng lái, không có kinh nghiệm nên Giang đã để sà lan tông vào trụ cầu làm gãy 2 nhịp cầu Ghềnh đổ xuống sông. Tai nạn xảy ra, Giang và Nguyễn Văn Lẹ bơi vào bờ bỏ trốn về quê, sau đó đến công an đầu thú.

    Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ sập cầu Ghềnh (Ảnh: báo Điện tử Đồng Nai)


    Theo cáo trạng, quá trình điều tra, chủ tàu Phan Thế Thượng cũng là tài công, biết tàu của mình không đảm bảo an toàn kĩ thuật nhưng vẫn giao cho bị can Giang không có bằng lái.

    Còn Giang biết mình không có bằng lái vẫn điều khiển tàu nên đã gây ra vụ tai nạn đường thủy đặc biệt nghiêm trọng.

    Riêng ông Nguyễn Văn Lẹ, sau khi điều tra công an đã xác định Lẹ chỉ là người phụ việc trên tàu nên không chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án.

    Báo VOV cũng cho biết thêm, đối với những thiệt hại do sự cố sập cầu Ghềnh gây ra, cơ quan điều tra xác định sự cố gây thiệt hại tổng trị giá tài sản là 21,7 tỷ đồng.

    Điều 215 Bộ luật Hình sự quy định người nào điều động hoặc giao cho người không có giấy phép hoặc bằng lái, hoặc không đủ các điều kiện khác theo quy định của pháp luật điều khiển phương tiện giao thông đường thủy:

    1. Gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác, hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này, hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10-50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1-5 năm;

    2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 3-10 năm;

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 7-15 năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-cau-genh-khoi-to-2-bi-can-a182916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nam thanh niên nhảy cầu Đồng Nai, tử vong

    Nam thanh niên nhảy cầu Đồng Nai, tử vong

    Người dân phát hiện nam thanh niên đi lên cầu Đồng Nai rồi bất ngờ leo qua lan can rồi nhảy xuống. Tuy nhiên, người này rơi trúng mố cầu bằng bê tông phía dưới dẫn đến tử