+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cầu ở Lai Châu: Xác định được nguyên nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Hoàng Thọ Trung, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, cầu sập là do đứt tăng đơ len (đoạn ốc neo) vì quá tải.

    Trước rất nhiều thông tin về nguyên nhân gây sập cầu, chiều hôm qua (24/2) ông Hoàng Thọ Trung, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, cầu sập là do đứt tăng đơ len (đoạn ốc neo) vì quá tải.

    Theo đó, ông Trung giải thích, cây cầu được thiết kế tải trọng là 1,5 tấn, chỉ cho xe máy, xe đạp và người đi bộ qua cầu, cấm ôtô. Ngày thường, các xe qua lại rất bình thường. Sáng 24/2, do đoàn người đưa tang quá đông nên mới xảy ra tai nạn.

    Thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 100 người thân và bà con trong các bản lân cận đi đưa tang người xấu số, tải trọng lúc đó quá sức chịu đựng của cây cầu nên dẫn đến cầu bị đứt tăng đơ len, dẫn đến cầu sập. Hiện nay, trên địa bàn huyện Tam Đường còn hàng chục cây cầu treo như vậy, sẽ rất nguy hiểm nếu nhiều người cùng đi qua cầu trong một thời điểm.

    Vụ sập cầu ở Lai Châu: Xác định được nguyên nhân
    Hiện trường vụ sập cầu ở Lai Châu. Ảnh: VOV

    Theo thông tin từ một lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lai Châu, danh sách các nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập cầu ở Tam Đường hiện đang được xác định chính xác, cán bộ của Sở đang đi đến từng nhà có người thiệt mạng để xác minh.

    Danh sách nạn nhân thiệt mạng ban đầu được xác định là: Hàng A Khoa, Giàng A Chua đều trú ở bản Chu Va 6, Thào A Hơ, Giàng A Su, Vàng A Sinh , Vàng A Chiếu đều trú tại bản Chu Va 8, Giàng A Ninh, Tráng Seo Sùng trú ở bản Nậm Dê, tất cả các nạn nhân đều ở cùng một xã.

    Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở LĐTB&XH Lai Châu thì danh sách nạn nhân thiệt mạng đã được xác định tại các Trung tâm y tế xã nhưng chưa được chính xác vì lỗi phát âm cũng như cách gọi của đồng bào.

    Được biết, ngay sau khi nhận được tin báo, bệnh viện tỉnh và các bệnh viện huyện lân cận Tam Đường đã huy động gần như toàn bộ lực lượng xe cứu thương đến nơi xảy ra tai nạn đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

    H.T (theo Báo Lao Động)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-cau-o-lai-chau-xac-dinh-duoc-nguyen-nhan-a22984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan