+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cầu treo ở Ấn Độ: Số người thiệt mạng tăng lên 141

    ĐS&PL Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập cầu treo dành cho người đi bộ tại bang Gujarat, miền tây Ấn Độ, đã tăng lên 132 người.

    Euronews đưa tin, cảnh sát Ấn Độ cho biết số người thiệt mạng trong vụ sập cầu cáp treo qua sông Machchu thuộc thị trấn Morbi, bang Gujarat (miền Tây), đã tăng lên 141 người, trong khi hơn 170 người đã được cứu sống.

    vu sap cau tai an do so nan nhan thiet mang tang nhanh dspl 1
    Lực lượng cứu hộ trên thuyền tìm kiếm trên sông Machchu cạnh cây cầu cáp bị sập ở quận Morbi, phía Tây bang Gujarat, Ấn Độ, ngày 31/10.

    Cây cầu treo gần 150 năm tuổi này đã ngừng hoạt động trong 2 năm qua và mới được mở trở lại hôm 26/10, sau 7 tháng sửa chữa nhưng chưa có giấy chứng nhận an toàn. Cầu dài 233m và rộng 1,5m, được làm bằng vật liệu nhập từ Anh.

    Vào thời điểm xảy ra tai nạn, dây cáp của cầu treo bị đứt khi gần 500 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đang có mặt ở khu vực cầu để hành lễ trong dịp Lễ hội tôn giáo Diwali, khiến một phần cấu trúc cầu gãy, làm nhiều người rơi xuống sông Machchu bên dưới.

    Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hàng chục người bám vào đống đổ nát khi các đội cấp cứu cố gắng giải cứu họ. Một số người sống sót trèo lên tấm lưới bị gãy của cây cầu, và những người khác cố gắng bơi đến bờ sông.

    Giới chức Ấn Độ sau đó đã nhanh chóng triển khai hoạt động cứu hộ ngay sau tai nạn, với thuyền và thợ lặn được triển khai để tìm kiếm những người mất tích trong đêm tối. Binh sĩ Ấn Độ cũng được điều động tham gia cứu hộ.

    Chính quyền bang Gujarat thông báo sẽ bồi thường 400.000 rupee (khoảng 4.860 USD) cho gia đình những người thiệt mạng trong vụ sập cầu và 50.000 rupee cho những người bị thương, theo báo Wall Street Journal.

    Gujarat là bang quê hương của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người đã tuyên bố bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Ông cho biết mình "vô cùng đau buồn trước thảm kịch".

    Tai nạn do cơ sở hạ tầng cũ và được bảo dưỡng kém, bao gồm cả cầu, khá phổ biến ở Ấn Độ.

    Vào năm 2016, vụ sập cầu vượt trên một con phố đông đúc ở phía Đông thành phố Kolkata đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Trước đó, năm 2011, ít nhất 32 người tử vong khi một cây cầu chật kín người tham gia lễ hội sập gần thị trấn Darjeeling ở Đông Bắc Ấn Độ.

    Mộc Miên (Theo Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-cau-treo-o-an-do-so-nguoi-thiet-mang-tang-len-141-a555887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan