+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cầu treo ở Lai Châu: Kết cấu neo không đồng bộ với cáp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng 25/2, Bộ trưởng Thăng đã đến hiện trường vụ sập cầu ở Lai Châu và trước mắt chỉ đạo tỉnh phải làm cầu tạm, đảm bảo việc đi lại của gần 150 hộ dân của 2 bản Chu Va 6 và Chu Va 8.

    (ĐSPL) - Sáng sớm nay (25/2), Bộ trưởng đã đến hiện trường vụ sập cầu treo khi đưa tang ở Lai Châu và chỉ đạo tỉnh trước mắt phải làm cầu tạm, đảm bảo việc đi lại của gần 150 hộ dân của  2 bản Chu Va 6 và Chu Va 8.

    Clip: Khoảnh khắc sập cầu kinh hoàng khiến 8 người chết.

    Như tin tức đã đưa, tối 24/2, sau khi nhận được thông tin về vụ sập cầu treo làm 8 người chết và hàng chục người bị thương nặng ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã hoãn tất cả các chuyến công tác để lên Lai Châu thăm hỏi động viên các nạn nhân, thân nhân gia đình người bị nạn. 

    Sáng sớm nay (25/2), Bộ trưởng đã đến hiện trường vụ sập cầu và trước mắt chỉ đạo tỉnh phải làm cầu tạm, đảm bảo việc đi lại của gần 150 hộ dân của  2 bản Chu Va 6 và Chu Va 8.

    Bộ trưởng Thăng ký quyết định lập tổ điều tra nguyên nhân sập cầu
    Bộ trưởng Đinh La Thăng thị sát hiện trường vụ sập cầu treo.

    Thị sát tại cầu Chu Va 6, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lưu ý với tỉnh và địa phương sở tại cần có những cảnh báo và thông tin cần thiết tại cầu treo, trước khi đưa vào sử dụng cho bà con và cần sớm triển khai làm cầu tạm để bà con đi lại, tránh những hậu quả đáng tiếc.

    Trong sáng nay, người đứng đầu Bộ GTVT đã ký quyết định thành lập tổ điều tra độc lập về nguyên nhân sập cầu treo kinh hoàng tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Tổ điều tra này gồm đại diện các đơn vị chức năng của bộ GTVT.

    Bộ trưởng Thăng giao Vụ Kết cấu hạ tầng soạn thảo công điện gửi các Sở GTVT các địa phương trên cả nước, yêu cầu rà soát kiểm định lại chất lượng hệ thống cầu treo dân sinh, xây dựng quy trình vận hành cầu.

    Theo ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục quản lý xây dựng (Bộ GTVT), cáp cầu treo bị sập là loại chịu được trọng tải tới 79 tấn. "Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy kết cấu neo không đồng bộ với cáp; kết cấu neo đáng ra phải sử dụng bu-lông cường độ cao mới đảm bảo chất lượng; tai nạn xảy ra là do đứt óc neo (vị trí chịu tải yếu nhất)” – báo Điện tử Một thế giới dẫn lời ông Sanh.

    Ông Trần Quốc Toản, Vụ phó vụ Kết cấu hạ tầng cho rằng nguyên nhân đứt óc neo là do tăng đơ và cáp không đồng bộ. Qua khảo sát tại hiện trường, cây cầu không có bảo vệ tăng-đơ nên bộ phận này rất dễ bị gỉ sét, qua thời gian rất dễ bị bào mòn, ảnh hưởng đến chất lượng. 

    Ông Đoàn Đức Long - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lai Châu cho biết cây cầu treo bị sập do huyện Tam Đường làm chủ đầu tư. Việc thẩm định thẩm định thiết kế cũng do các cơ quan chuyên môn của huyện đảm nhiệm.

    Phan Hà (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-cau-treo-o-lai-chau-ket-cau-neo-khong-dong-bo-voi-cap-a23049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan