+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cổng trường khiến học sinh tử vong ở Quảng Nam: Yêu cầu rà soát cơ sở vật chất trường học

    • DSPL
    ĐS&PL Sau sự cố sập cổng sắt trường học tại điểm trường Măng Dí, phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My đã chỉ đạo các trường, kể cả tiểu học và THCS rà soát lại các điều kiện để đảm bảo an toàn trường học, từ những chi tiết nhỏ nhất.

    Sáng ngày 16/10, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My (Quảng Nam) Võ Đăng Thuận cho biết liên quan vụ ngã cửa sắt cổng trường đè chết 1 em học sinh mầm non và khiến 1 em khác bị thương, đơn vị đã có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn rà soát lại tất cả cơ sở vật chất, trang thiết bị trong trường học; tuyệt đối không để xảy ra những sự cố đau lòng như vừa qua, theo Thanh Niên.

    Ông Thuận thông tin, thời điểm xảy ra vụ việc đau lòng nói trên, hai em học sinh đang tham gia một tiết học ngoại khóa. Tuy nhiên, do điều kiện sân trường chật hẹp nên 2 em học sinh có tiếp xúc gần với cổng trường bằng sắt.

    vu sap cong truong lam hoc sinh tu vong o quang nam yeu cau ra soat co so vat chat truong hoc1
    Hiện trường vụ ngã cửa sắt cổng trường khiến 1 em học sinh mầm non tử vong. Ảnh: Thanh Niên.

    Chia sẻ với Giáo dục & Thời đại, ông Nguyễn Văn Nhị - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My cho biết: Sau sự cố sập cổng sắt trường học tại điểm trường Măng Dí, phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường, kể cả tiểu học và THCS rà soát lại các điều kiện để đảm bảo an toàn trường học, từ những chi tiết nhỏ nhất.

    Nếu phát hiện cần gia cố, sửa chữa thì phải tiến hành sớm khi mùa mưa bão đã bắt đầu. Đặc biệt, các trường học đều phải tổ chức cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên, những cây có nguy cơ gãy cành, ngã đổ. Hệ thống điện, các thiết bị điện, cáp viễn thông đảm bảo độ cao an toàn, không gây nguy hiểm khi đi lại…

    “Ngay từ đầu năm học, phòng GD&ĐT Nam Trà My đã có văn bản hướng dẫn các trường học trong xây dựng Trường học hạnh phúc, trong đó có yếu tố đảm bảo an toàn cho thầy cô và học sinh. Với địa bàn vùng núi cao, thiên nhiên khắc nghiệt, trong tuyên truyền an toàn trường học, phòng tránh thương tích cho học sinh, các trường phải chú trọng hướng dẫn các kỹ năng như chống đuối nước, phòng tránh tai nạn sạt lở đất, qua sông qua suối an toàn trong mùa mưa lũ…”, ông Nhị cho biết.

    Trước đó, VnExpress đưa tin vào 9h15 ngày 15/10, cổng điểm trường Măng Dí (Trường mẫu giáo xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) bị sập, đè chết một học sinh và làm bị thương một em khác.

    Ông Trần Ngọc Hiên, Phó chủ tịch xã Trà Nam cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn các em đang vui chơi thì bất ngờ cánh cổng sắt đổ sập. Phát hiện tiếng kêu cứu của học sinh, giáo viên đưa cả hai em đến Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My.

    Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, tại điểm trường mẫu giáo Mang Dí (xã Trà Nam, huyện Nam Trà My) một số học sinh leo trèo cửa cổng, bất ngờ cửa cổng bị đổ sập. Vụ việc khiến 2 em học sinh H.T.L.K. (4 tuổi) và P.T.T.H. (5 tuổi) bị thương nặng do cửa sắt đè.

    Giáo viên tại điểm trường phát hiện và đưa 2 em đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My, sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam điều trị. Tuy nhiên, do vết thương nặng, đến 15h cùng ngày, em H.T.L.K. đã không qua khỏi. Riêng em H. bị nhẹ hơn nên vẫn đang được theo dõi thêm.

    Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My, Quảng Nam cho biết đơn vị đã khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc. "Theo thông tin ban đầu, khi các em vui chơi và bám vào cánh cửa thì cổng sắt đổ sập", vị này nói.
     
    Bích Thảo (T/h) 
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-cong-truong-khien-hoc-sinh-tu-vong-o-quang-nam-yeu-cau-ra-soat-co-so-vat-chat-truong-hoc-a516417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan