+Aa-
    Zalo

    Vụ sập giàn điều hòa tại chung cư ở Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

    • DSPL
    ĐS&PL Theo chủ đầu tư chung cư An Bình ở Hà Nội cho biết, do một ngân hàng thuê văn phòng tại tòa nhà, đặt và phân bổ các cục nóng vào một vị trí làm bung mối hàn.

    Theo chủ đầu tư chung cư An Bình ở Hà Nội cho biết, do một ngân hàng thuê văn phòng tại tòa nhà, đặt và phân bổ các cục nóng vào một vị trí làm bung mối hàn giá sắt dẫn tới sự cố sập dàn đỡ.

    Hiện trường xảy ra vụ sập giàn điều hòa tại chung cư An Bình ở Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong 

    Liên quan đến vụ sập giàn điều hòa tại chung cư An Bình (số 97 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội), ngày 28/4, trả lời Dân Trí, đại diện Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco), chủ đầu tư tòa nhà cho biết, sau khi xảy ra sự việc, đơn vị này đã phối hợp cùng lực lượng chức năng làm rõ những vấn đề liên quan.

    "Đây là giàn điều hòa của một ngân hàng đang thuê tại tầng 2 tòa nhà. Họ đặt quá nhiều cục nóng vào một vị trí, dẫn đến bung mối hàn giá sắt. Vị trí đặt cục nóng điều hòa này nằm cách mặt đất khoảng 4m", đại diện chủ đầu tư chung cư An Bình nói.

    Cũng theo chủ đầu tư chung cư An Bình, ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng xử lý vụ việc. Đơn vị này cho biết, trong ngày hôm nay sẽ cho rà soát lại toàn bộ các điểm lắp đặt điều hòa khác trong tòa nhà, để tránh xảy ra tình huống tương tự.

    "Có thể do đơn vị vào thuê văn phòng lại lắp đặt cục nóng điều hòa với số lượng lớn gần nhau nên mới gây ra sự cố. Trước đó, các mối hàn tại khu vực giá đỡ cục nóng điều hòa đã được nhà thầu và chủ đầu tư kiểm tra. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm việc với các bên liên quan để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố và trách nhiệm của các bên", đại diện chủ đầu tư nói thêm.

    Thông tin thêm về sự việc, Người Đưa Tin Pháp Luật cho hay, theo thống kê của ban quản lý tòa chung cư, vụ việc không gây thiệt hại đáng kể.

    Theo đó, vào khoảng 22h ngày 27/4, người dân sống ở chung cư An Bình Plaza nghe tiếng động lớn phía lối lên xuống hầm để xe, khi lại gần kiểm tra thì phát hiện một giàn cục nóng điều hòa đổ sập xuống khu vui chơi của trẻ em.

    May mắn là sự cố xảy ra lúc vắng người nên không có ai bị thương.

    Tại vị trí gắn cục nóng, phần ốc vít bắt vào tường để giữ giá đỡ cục nóng điều hòa chỉ khoảng vài cm, lộ rõ khi bị nhổ khỏi tường và rơi xuống phía dưới.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-gian-dieu-hoa-tai-chung-cu-o-ha-noi-he-lo-nguyen-nhan-ban-dau-a363975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan