+Aa-
    Zalo

    Vụ sập giàn giáo công trình 17 tầng qua lời kể nạn nhân sống sót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Giàn giáo đổ sập xuống, tôi bám vào một thanh giàn giáo chưa đổ. Nhìn xuống dưới tôi thấy nhiều người nằm la liệt trong đống sắt thép ngổn ngang, kêu cứu...".

    (ĐSPL) - "Giàn giáo đổ sập xuống, tôi bám vào một thanh giàn giáo chưa đổ. Nhìn xuống dưới tôi thấy nhiều người nằm la liệt trong đống sắt thép ngổn ngang, kêu cứu...".

    [mecloud]q8eKDSqoWA[/mecloud]

    Liên quan đến vụ sập giàn giáo công trình 17 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM), theo tin tức trên báo báo Tuổi trẻ, 7 công nhân bị nạn có 2 người tử vong, 4 người được đưa đi bệnh viện cấp cứu, một người vẫn còn kẹt trong đống đổ nát.

    Nằm trên giường bệnh, bà Trần Thị Mười Ba (43 tuổi, quê Trà Vinh) cho biết khi đó bà đứng trên sàn bêtông cao hơn 7m và đang đưa một cây sắt cho một công nhân khác thì bất ngờ bị sập. 

    “Tôi bị kéo xuống rất nhanh, nhiều cây sắt của giàn giáo bao xung quanh. Rất may, tôi chỉ bị xây xát nhẹ”, bà Mười Ba kể lại.

    Một thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài.

    Một người dân ở cạnh công trình cho biết bà đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng động mạnh trong công trình nhưng cứ tưởng là tiếng xe ben đổ đá.

    Sau đó lại nghe tiếng la hét rất lớn ngoài công trình, một lúc sau tôi thấy xe cấp cứu cùng công an đến mới biết bên trong có giàn giáo bị sập.

    “Lúc đưa ra, tôi thấy người đàn ông bị thanh sắt đâm xuyên người. Có một người phụ nữ nằm bất động được hai người khiêng lên xe máy đi cấp cứu”, người này nói.

    Rời hiện trường với gương mặt tái nhợt sau khi thoát chết, anh Ngô Văn Lâm (41 tuổi) cho biết tên tờ VnExpress, sàn bêtông lầu một của công trình bắt đầu đổ từ tối hôm trước. Đầu giờ sáng nay, anh cùng hàng chục công nhân bắt đầu đổ tiếp, chỉ còn vài xe bêtông nữa là hoàn thành mặt sàn rộng hơn nghìn m2 thì sự cố xảy ra.

    "Sau tiếng động mạnh, giàn giáo đổ sập xuống. Tôi bám vào một thanh giàn giáo chưa đổ. Nhìn xuống dưới tôi thấy nhiều người nằm la liệt trong đống sắt thép ngổn ngang, kêu cứu thất thanh. Nhiều công nhân hoảng hốt bỏ chạy", anh kể.

    Hiện trường vụ sập giàn giáo  công trình 17 tầng.

    Chiều 10/7, đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM - cho biết, công trình bị sụp đổ trên diện tích khoảng 1.700 m2. 50 cảnh sát cứu hộ vẫn đang cật lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng bị kẹt.

    "Sắt thép ngổn ngang, bêtông tươi vừa đổ đã khô khiến việc tìm kiếm nạn nhân vô cùng khó khăn. Chúng tôi sử dụng tất cả các trang thiết bị hiện có như máy khoan cắt bêtông, xe cẩu, máy xúc, thiết bị nâng, kiềm cộng lực... với quyết tâm tìm được nạn nhân mới dừng", đại tá Bửu nói.

    Liên quan đến vụ việc, UBND TP HCM đã chỉ đạo Ban quản lý khu Nam phối hợp với UBND quận 7 cùng các cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

    Vụ tai nạn xảy ra lúc khoảng 8h hôm nay (10/7) tại công trình Saigon South Office (đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM).

    Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, vào thời điểm trên, giàn giáo công trình bất ngờ sập xuống, đè nhiều công nhân. Đơn vị thi công đã cấp báo lực lượng chức năng. Đội cứu hộ PCCC quận 7 điều động 4 xe cứu hỏa và rất nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Ôtô cứu thương cũng được đưa đến khu vực đưa 4 công nhân đi bệnh viện.

    Nhiều máy xúc tiến vào hiện trường để đào bới hàng tấn sắt thép để tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt bên trong.

    Hiện nguyên nhân vụ sập giàn giáo vẫn đang được công an điều tra làm rõ.

    Công trình bị sập này tên là Sài Gòn South Office 1, cao 17 tầng. Ngày khởi công là 30/5, thời gian thi công hơn 400 ngày. Tổng giá trị đầu tư là 440 tỷ đồng.

    Công trình tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 1, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.

    Được biết, Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (gọi tắt là Công ty Hòa Bình) là tổng thầu thi công tòa nhà bị sập giàn giáo này.


    MAI NGUYÊN
    (Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-gian-giao-cong-trinh-17-tang-qua-loi-ke-nan-nhan-song-sot-a101602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.