+Aa-
    Zalo

    Vụ sập giàn giáo ở Đà Nẵng: Tạm dừng thi công toà nhà Alphanam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã tạm dừng thi công dự án khu nghỉ dưỡng Luxury Apartment Alphanam sau vụ sập giàn giáo làm nhiều người bị thương vào khoảng 21h đêm 11/1

    (ĐSPL) - Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã tạm dừng thi công dự án khu nghỉ dưỡng Luxury Apartment Alphanam sau vụ sập giàn giáo làm nhiều người bị thương vào khoảng 21h đêm 11/1.

    Tin từ báo Dân Việt, sáng nay (12/1), ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã thông tin về việc tạm dừng thi công công trình khu nghỉ dưỡng Luxury Apartment Alphanam (khu An Cư 4, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

    Hiện trường vụ sập giàn giáo tại Đà Nẵng đêm 11/1 (Ảnh: Dân Việt)

    Theo đó, ông Hùng cho hay: "Chúng tôi đã tạm dừng nhưng cụ thể sáng nay lực lượng công an và các đơn vị liên quan sẽ tới hiện trường để điều tra vụ việc. Nguyên nhân, phương hướng cụ thể để xử lý tiếp theo chúng tôi sẽ họp và thông báo trong hôm nay".

    Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 21h ngày 11/1, trong lúc công nhân đổ bê tông thì giàn giáo tại công trường thi công khu nghỉ dưỡng Luxury Apartment Alphanam bất ngờ đổ sập, gây tiếng động mạnh.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều xe cứu hỏa, xe cấp cứu cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Có ít nhất 4 người bị thương đã được chuyển vào bệnh viện, trong đó có 2 người bị thương nặng.

    Lực lượng cứu hộ phải dùng đèn pha công suất lớn rọi vào các góc khuất để đảm bảo không còn ai mắc kẹt.

    Trong khi đó, VnExpress dẫn thông tin từ UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vụ tai nạn xảy ra sau khi cong nhân kết thúc đổ bê tông mái sảnh cốt +8,8 m, đang hoàn thiện bề mặt bê tông vừa mới đổ và dọn dẹp vệ sinh thì giàn giáo của một phần biên mái sảnh tại vị trí ram dốc xuống tầng hầm bị tụt khiến khoảng 20 m2 sàn sảnh bị sập.

    Đại diện chủ đầu tư cũng cho hay, nguyên nhân xảy ra sự cố sơ bộ được xác định do tụt giáo vị trí biên sà.

    Theo thông tin trên website của dự án, công trình nằm ở vị trí đẹp của Đà Nẵng khi tọa lạc ngay mặt biển Mỹ Khê, gồm các tầng thương mại, căn hộ cao cấp... Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Alphanam. Dự án khởi công vào tháng 7/2015 và sẽ bàn giao từ quý I/2017.

    Điều 5. Nguyên tắc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động (Luật An toàn, Vệ sinh lao động năm 2015)

    1. Bảo đảm quyền của người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động.

    2. Tuân thủ đầy đủ các biện pháp an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động; ưu tiên các biện pháp phòng ngừa, loại trừ, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại trong quá trình lao động.

    3. Tham vấn ý kiến tổ chức công đoàn, tổ chức đại diện người sử dụng lao động, Hội đồng về an toàn, vệ sinh lao động các cấp trong xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật, chương trình, kế hoạch về an toàn, vệ sinh lao động.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-gian-giao-o-da-nang-tam-dung-thi-cong-toa-nha-alphanam-a177989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan