+Aa-
    Zalo

    Vụ sập mái hội trường ở Hậu Giang: Xác định nguyên nhân ban đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ sập mái Hội trường UBND thị trấn ở Hậu Giang, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân ban đầu có thể do dông lốc và kết cấu phần mái yếu.

    Liên quan đến vụ sập mái Hội trường UBND thị trấn ở Hậu Giang, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân ban đầu có thể do dông lốc và kết cấu phần mái yếu.

    Khu hành chính UBND thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: VOV

    Báo điện tử VTV đưa tin, nhận định ban đầu của lãnh đạo huyện, nguyên nhân sập hội trường thị trấn Ngã Sáu, Hậu Giang có thể do ảnh hưởng của mưa dầm kèm theo dông lốc và một phần kết cấu yếu.

    Công trình này do huyện Châu Thành làm chủ đầu tư, thẩm định và nghiệm thu. Các hạng mục còn trong thời gian bảo hành.

    Hội trường cùng trụ sở làm việc UBND Thị trấn Ngã Sáu được bàn giao từ tháng 12/2018. Gần 8 tháng qua, các công trình này được sử dụng liên tục. Riêng hội trường nơi bị sập thường xuyên diễn ra các hội nghị quan trọng, có lúc tập trung đến 250 người. May mắn sự cố xảy ra không có thiệt hại về người.

    Trao đổi với báo VOV, ông Tống Hoàng Khôi- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, hiện chưa thống kê được thiệt hại sau sự cố sập mái Hội trường. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng các ngành hữu quan điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    Hiện trường vụ sập hội trường ở Hậu Giang. Ảnh: VTV

    Ông Lê Công Lý- Bí thư Huyện ủy Châu Thành cho biết, trong ngày hôm nay, Bộ Xây dựng cũng đã cử Đoàn công tác về làm việc với địa phương, các đơn vị có liên quan đến việc xây dựng Hội trường và các ban, ngành chức năng của tỉnh để từng bước xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố.

    Về phía địa phương, những ngày tới, bên cạnh việc chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực xây dựng, Lãnh đạo huyện cũng sẽ thành lập Đoàn kiểm tra những công trình được đưa vào sử dụng gần đây nếu phát hiện có vấn đề trong thiết kế, thi công thì sẽ có hướng chỉ đạo, xử lý kịp thời nhằm tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

    Liên quan đến vụ việc, báo Giao Thông đưa tin ngày 14/8, ông Huỳnh Đăng Khoa, Giám đốc công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Huỳnh Trân (đơn vị thi công) khẳng định phía công ty thi công theo đúng bản vẽ của chủ đầu tư là Ban quản lý dự án huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang).

    Theo ông Khoa, đơn vị đang làm việc với ngành chức năng tỉnh về sự cố nói trên. Còn về nguyên nhân gây nên vụ sập tường thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra, bản thân ông cũng chưa xác định được nguyên nhân.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-mai-hoi-truong-o-hau-giang-xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-a288865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan