+Aa-
    Zalo

    Vụ sập mỏ than Hòa Bình: Chỉ còn 20m, le lói hy vọng sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo ông Vũ Hoàng Tùng, kỹ sư của Công ty cứu hộ mỏ Vina-Comin: "Hiện tại chúng tôi đã tiếp cận khu 2 nạn nhân bị mắc kẹt, đoán khoảng cách còn lại là 20m".

    (ĐSPL) - Theo ông Vũ Hoàng Tùng - kỹ sư của Công ty cứu hộ mỏ Vina-Comin: "Hiện tại chúng tôi đã tiếp cận khu 2 nạn nhân bị mắc kẹt, đoán khoảng cách còn lại là 20m. 

    Báo Người đưa tin cho hay, 7h sáng nay (20/11) Phó chủ tịch tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Dũng đã tới hiện trường vụ sập mỏ than,trực tiếp chỉ đạo và họp nhanh cùng ban kỹ thuật, Công ty cứu hộ mỏ Vina-Comin từ Quảng Ninh về hỗ trợ công tác cứu hộ trong đêm qua.

    Theo ông Vũ Hoàng Tùng, kỹ sư của Công ty cứu hộ mỏ Vina-Comin: "Hiện tại chúng tôi đã tiếp cận khu 2 nạn nhân bị mắc kẹt, đoán khoảng cách còn lại là 20m. Chúng tôi đang tiếp tục chống xén để đi vào xúc dọn khối lượng than đang bị vùi kín. Theo dự kiến khoảng đầu giờ chiều mới có thể tiếp cận tới vị trí của hai nạn nhân bị nạn".

    Dự kiến khoảng đầu giờ chiều mới có thể tiếp cận tới vị trí của hai nạn nhân bị nạn. (Ảnh: Người đưa tin)

    Cũng theo ông Tùng, mặc dù bên phía trung tâm cứu hộ mỏ Vina-Comin đã mang rất nhiều thiết bị, máy móc hiện đại, tuy nhiên không thể sử dụng được do lối vào hầm quá chật hẹp.

    Còn theo ông Vũ Tất Đạt, phó giám đốc trung tâm cho biết, khả năng sống của 2 nạn nhân là vẫn còn, với tinh thần cao nhất, hiện tại đội cứu nạn của công ty chia ra các nhóm kết hợp với lực lượng kỹ thuật. Cho dù điều kiện vi khí hậu không đảm bảo yêu cầu, hàm lượng oxi hiện tại chỉ dưới 19 \%, kết cấu đường lò nhiều đoạn sập đổ, cho nên công tác cứu hộ hết sức khó khăn.

    Liên quan tới sự cố sập mỏ than, Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch tỉnh Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo với lực lượng cứu hộ cứu nạn: "Yêu cầu công tác cứu hộ phải đảm bảo an toàn, không vì cái vội và dẫn tới mất an toàn, đặc biệt đối với lực lượng cứu hộ phải đảm bảo an toàn, tránh những sự cố đáng tiếc lại xảy ra".

    [mecloud]kqkOJtotn4[/mecloud]

    Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 8h ngày 18/11 xảy ra vụ sập hầm mỏ than tại xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình). Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 7 người trong hầm thì 4 người kịp chạy thoát ra ngoài, 3 người còn lại mắc kẹt trong đống đổ nát.

    Một nạn nhân đã được tìm thấy và đưa ra ngoài là anh Bùi Văn T. (SN 1979) trú tại xã Phú Lương, Lạc Sơn (Hòa Bình).

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]CvT04NcR5j[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-mo-than-hoa-binh-chi-con-20m-le-loi-hy-vong-song-a120489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.