+Aa-
    Zalo

    Vụ sập nhà cổ Hà Nội: 3 nạn nhân đã được xuất viện

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong 6 nạn nhân bị thương trong vụ sập nhà 107 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được đưa vào các bệnh viện cấp cứu, 3 người đã xuất viện chiều qua 23/9.
    (ĐSPL) -  Trong 6 nạn nhân bị thương trong vụ sập nhà 107 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được đưa vào các bệnh viện cấp cứu, 3 người đã xuất viện chiều qua 23/9.

    An Ninh Thủ Đô đưa tin, tại Bệnh viện Việt Đức, hiện chỉ còn 2 ca đang nằm điều trị, trong đó 1 ca nặng, 1 ca nhẹ. Bác sĩ Lê Việt Khánh, khoa Phẫu thuật cấp cứu ổ bụng - trực cấp cứu sáng 23/9 cho biết, trường hợp bệnh nhân nặng là chị Vũ Thị Thúy Hằng, 37 tuổi, vào viện trong tình trạng chấn thương nặng, vỡ xương chậu, sốc mất máu. Bệnh nhân đã được mổ cấp cứu nút mạch máu, truyền máu. Hiện tình trạng của bệnh nhân ổn định, đang tiếp tục theo dõi chấn thương ổ bụng.

    Cũng theo bác sĩ Khánh, "nếu bệnh nhân không bị biến chứng chảy máu do vỡ xương chậu thì sắp tới sẽ điều trị vỡ xương chậu bằng ván cứng để giúp bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường. Còn trường hợp bệnh nhân bị chật khớp cổ chân phải, sau mổ cấp cứu đã được đưa về điều trị tại khoa Chấn thương 1, tình trạng ổn định".

    Bệnh nhân Vũ Thị Thúy Hằng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. (Ảnh ANTĐ)

    Tại Bệnh viện Bạch Mai, sáng 23/9, bệnh nhân Nguyễn Thị Tiêu, 64 tuổi, đang điều trị tại khoa Ngoại nhưng tình trạng sức khỏe đã ổn định. Kết quả chụp CT não tối 22/9 chẩn đoán bà không bị ảnh hưởng tới não, tay chân đã được bó bột vì bị gãy xương đòn vai và xương chân song bà có thể trở mình, nói chuyện được.

    “Tôi đang quét rác ở lối ra vào ngay đầu ngõ, tự dưng thấy có tiếng răng rắc, chưa định hình được ở đâu thì tòa nhà đã đổ sập xuống, toàn bộ người tôi bị đống gạch đá đè lên. Tôi ngất xỉu không biết gì, một lúc sau bỗng nghe thấy tiếng người gọi nên cố nói vọng ra rồi lại tiếp tục lịm đi. May mà mọi người phát hiện ra kịp để đưa đi bệnh viện” - bà Nguyễn Thị Tiêu kể lại.

    Như tin tức đã đưa trước đó, vào lúc 12h35 phút, cán bộ công nhân viên Ban QLDA Khu vực 1 (đơn vị đường sắt đang trực tiếp quản lý và sử dụng tòa nhà) phát hiện tường của tòa nhà bị nứt và đã báo cáo lãnh đạo kịp thời để tổ chức sơ tán toàn bộ cán bộ công nhân viên ra khỏi tòa nhà.

    Đến thời điểm 12h40 phút ngày 22/9, toàn bộ tầng 2 tòa nhà bị sập đổ. Ban Quản lý dự án Đường sắt khu vực 1 đã lập tức liên lạc với các đơn vị liên quan (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) để tổ chức cứu hộ.

    Nạn nhân tại BV Bạch Mai. ( Ảnh: ANTĐ)

    Vụ sập nhà cổ ở số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã làm 2 người chết và 6 người bị thương trong đó có 1 người bị thương nặng.

    Nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

    Liên quan tới vụ sập nhà cổ Hà Nội, Trí thức trẻ đưa tin, Bộ Xây dựng vừa có văn bản số 2176/BXD-GĐ ngày 23/9/2015 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức giải quyết sự cố công trình 107 Trần Hưng Đạo, TP. Hà Nội và rà soát các công trình xây dựng có dấu hiệu nguy hiểm hoặc hết niên hạn sử dụng trong cả nước.

    Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, triển khai thực hiện.

    Bộ đề nghị Hà Nội yêu cầu Chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng khai thác công trình tại 107 Trần Hưng Đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản, hạn chế và ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra; tổ chức bảo vệ hiện trường sự cố và thực hiện báo cáo theo qui định.

    Bên cạnh đó, Bộ đề nghị các tỉnh rà soát, phát hiện các công trình, hạng mục công trình có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng; khẩn trương tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng các công trình, hạng mục công trình này và có biện pháp xử lý theo đúng qui định tại Điều 44 của Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]zoX8Rcn25m[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-nha-co-ha-noi-3-nan-nhan-da-duoc-xuat-vien-a111969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.