+Aa-
    Zalo

    Vụ sập nhà cổ Hà Nội: Sức khỏe 6 người bị thương đã ổn định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong 6 nạn nhân bị thương sau vụ sập biệt thự cổ ở Hà Nội, hiện 2 nạn nhân bị thương nặng nhất đã ổn định, 4 nạn nhân khác diễn biến bình thường.

    (ĐSPL) - Trong 6 nạn nhân bị thương vụ sập biệt thự cổ ở Hà Nội, hiện 2 nạn nhân bị thương nặng nhất đã ổn định, 4 nạn nhân khác diễn biến bình thường.

    Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Việt Đức cho biết, tới sáng ngày 23/9, tình hình 6 nạn nhân được chuyển vào bệnh viện Việt Đức chiều hôm qua (22/9) đã ổn định. 

    Cũng theo BV Việt Đức, trong hai nạn nhân đã thiệt mạng, có một nạn nhân tử vong ngay tại hiện trường, một nạn nhân qua đời sau khi được đưa vào viện do tình trạng đa chấn thương.

    Hiện trường hợp xuất huyết nhẹ đã được sơ cứu và chuyển sang bệnh viện Xanh Pôn, trong khi đó, nạn nhân gãy xương chậu đã được phẫu thuật và dần ổn định. Ngoài ra, hai nạn nhân bị sốc chấn thương và hạ canxi hiện sức khỏe cũng đã phục hồi.

    Liên quan tới vụ sập nhà cổ, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thăm hỏi động viên các nạn nhân tại các bệnh viện, bước đầu hỗ trợ các gia đình có người bị thương 1,5 triệu đồng/người và gia đình có người thiệt mạng là 5 triệu đồng/hộ.

    Hiện trường vụ sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo.

    Cũng liên quan tới vụ việc này, thành phố Hà Nội đã giao Sở Xây dựng bố trí cho 16 hộ dân với 61 nhân khẩu bị ảnh hưởng, hiện không có nơi ở, đến tạm trú tại Nhà CT1 - khu đô thị Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) với quỹ nhà là 40 căn.

    Trước đó, chiều 22/9, ngay sau khi xảy ra vụ sập biệt thự cổ tại 107 Trần Hưng Đạo khiến 6 người bị thương, hai người tử vong, Bộ Y tế yêu cầu các Bệnh viện trên địa bàn phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, huy động mọi nguồn lực, thuốc men để cứu sống người bệnh.

    Cục trưởng Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết, trước tình trạng nhiều người bị thương vong phải nhập viện, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện cần phối hợp để nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn sập nhà trên.

    Các bệnh viện cũng cần tăng cường tối đa nguồn lực, thuốc men hỗ trợ cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân.

    Vào lúc 12h35 phút, cán bộ công nhân viên Ban QLDA Khu vực 1 (đơn vị đường sắt đang trực tiếp quản lý và sử dụng tòa nhà) phát hiện tường của tòa nhà bị nứt và đã báo cáo lãnh đạo kịp thời để tổ chức sơ tán toàn bộ cán bộ công nhân viên ra khỏi tòa nhà.

    Đến thời điểm 12h40 phút ngày 22/9, toàn bộ tầng 2 tòa nhà bị sập đổ. Ban Quản lý dự án Đường sắt khu vực 1 đã lập tức liên lạc với các đơn vị liên quan (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) để tổ chức cứu hộ.

    Cho tới thời điểm hiện tại, vụ sập nhà cổ ở số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã làm 2 người chết và 6 người bị thương trong đó có 1 người bị thương nặng.

    Nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

    Đức An - Thành Trung

    Xem thêm video:

    [mecloud] hcNZIx9mm8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-nha-co-ha-noi-suc-khoe-6-nguoi-bi-thuong-da-on-dinh-a111799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.