+Aa-
    Zalo

    [E] Vụ sập nhà dân bên bờ sông Thạch Hãn: Ám ảnh lời của người cha trước lúc bị vùi lấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời điểm xảy ra vụ việc, người cha đã cố gắng dùng tay đẩy người con ra xa và nói “chạy đi con, chân cha bị kẹt rồi".

    Vụ sập nhà dân bên bờ sông Thạch Hãn: Ám ảnh lời của người cha trước lúc bị vùi lấp

    Thủy Tiên (T/h)

    Thời điểm xảy ra vụ việc, người cha đã cố gắng dùng tay đẩy người con ra xa và nói “chạy đi con, chân cha bị kẹt rồi".

    Lời của người cha trước lúc bị vùi lấp

    Trưa 17/10, người dân thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc sạt lở kinh hoàng xảy ra tại bờ sông Thạch Hãn đoạn qua thôn Như Lệ trong đêm khiến 3 ngôi nhà và 2 quán kinh doanh bị sập.

    Theo ghi nhận trên VTC News, hiện trường vụ việc là một đống đổ nát, hoang tàn cùng với đó là ánh mắt thất thần của những người dân có nhà bị dòng Thạch Hãn "nuốt chửng".

    Tại một căn nhà nhỏ ở thôn Như Lệ, chính quyền địa phương, người thân đang chuẩn bị khâm liệm, mai táng cho ông Võ Lợi (45 tuổi, trú thôn Như Lệ - nạn nhân trong vụ sạt lở.

    Anh Lê Văn Phú (trú thôn Như Lệ) cho biết, thời điểm trên, khi chuẩn bị đi ngủ thì nghe những tiếng ầm ầm bên bờ sông. Khu vực xảy ra vụ việc có 3 hộ dân gồm ông Phạm Bá Chung, Hồ Xuân Thuỷ và ông Võ Lợi sinh sống.

    “Tôi cùng vợ chồng ông Thủy phát hiện bờ sông bị sạt, hốt hoảng chạy qua các nhà hàng xóm kêu họ bỏ chạy. Tuy nhiên, sau tiếng đổ ầm, ngôi nhà của ông Lợi cùng cháu Th. (12 tuổi, con ông Lợi) bị đổ sập ra bờ sông”, anh Phú kể.

    Những người dân ở gần vụ việc cho biết, khi mọi người chuẩn bị đến ứng cứu thì ông Lợi đẩy tay đứa con trai 12 tuổi ra xa, nói vọng với giọng hoảng loạn: “Chạy đi con, chân cha bị kẹt rồi. Chạy đi gọi người đến cứu”.

    Tuy nhiên, khi cháu Th. (con trai ông Lợi) được mọi người hỗ trợ dìu lên đường, một bờ tường lớn đổ sập, vùi lấp người đàn ông trong đống đổ nát.

    Chia sẻ trên VietNamnet, anh Phú cho hay, hoàn cảnh của gia đình ông Lợi khá khó khăn, vợ chồng ly hôn đã nhiều năm, ông một mình làm lụm, nuôi con ăn học.

    “Tôi mới đi chơi về và chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng nổ ầm vang to nên chạy ra xem thì thấy các nhà đã sập xuống dưới sông Thạch Hãn nên hô hào những nhà hàng xóm ra ứng cứu. Khi tôi chạy sang bên kia sát bờ sông thì thấy con ông Võ Lợi đang trèo lên bờ và hô cứu ba cháu dưới kia với”, VTC News dẫn lời ông Nguyễn Chí Trường (trú xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị) có nhà đối diện với hiện trường vụ sạt lở bàng hoàng cho biết.

    7 giờ tìm kiếm nạn nhân dưới căn nhà sập

    Vào khoảng 22h50 ngày 16/10, có 3 nhà dân nằm bên bờ sông Thạch Hãn thuộc thôn Như Lệ (xã Hải Lệ) bất ngờ sập, trôi tuột xuống sông.

    Thời điểm xảy ra sự việc, nhiều người ở 3 ngôi nhà trên kịp bỏ chạy ra ngoài, riêng ông Lợi mắc kẹt bên trong.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng tập trung lực lượng, phương tiện kịp thời đến hiện trường, phối hợp cùng với các lực lượng chức năng khác tìm kiếm người mất tích.

    Xuyên đêm, lực lượng chức năng đã dùng khoan và lần tìm từng mảng tường để tìm ông Lợi.

    Đến 6h ngày 17/10, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân bị vùi lấp.

    Theo xác minh ban đầu, nguyên nhân của vụ sạt lở có thể do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua từ ảnh hưởng của bão số 5 ở tỉnh Quảng Trị. Khu vực sạt lở cũng ở cạnh bờ sông Thạch Hãn.

    Khẩn trương sơ tán các hộ dân khu vực sạt lở

    Ngày 17/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã đến kiểm tra hiện trường vụ sạt lở bờ sông làm sập nhà ở xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, khiến một người tử vong.

    Ông Đồng đã chỉ đạo chính quyền địa phương hỗ trợ các hộ dân khu vực sạt lở di chuyển đến chỗ khác để đảm bảo an toàn. Đồng thời, bố trí ngay lực lượng kiểm tra, kiểm soát, vì người dân có thể sợ mất đồ đạc mà đêm sẽ quay lại chỗ sạt lở trên.

    "Các hộ không chịu di chuyển thì phải cưỡng chế đưa đi để đảm bảo an toàn tính mạng. Đang mùa mưa lũ, thời tiết diễn biến phức tạp, nếu tiếp tục xảy ra sạt lở sẽ không trở tay kịp", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Đồng nói.

    Những hộ dân ở khu vực xảy ra vụ sạt lở đêm 16/10 nằm trong danh sách sơ tán đến khu tái định cư ở Cây Trâm, cách nơi ở cũ vài km. Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, công tác sơ tán các hộ dân trên lên khu tái định cư có thể phân thành các giai đoạn. Riêng đợt này phải di chuyển các hộ nhà bị sập và các hộ xung quanh có nguy cơ lên khu tái định cư.

    Khu tái định cư đã được đầu tư xây dựng để bố trí cho các hộ dân, trong đó có khoảng 40 hộ dân nằm phía bờ sông Thạch Hãn, tuy nhiên đến nay mới chỉ có 5 hộ dân đến đây xây dựng nhà cửa.

    Ảnh: VietNamnet, Thanh Niên, VTC News, Tri Thức Trực Tuyến

    DOISONGPHAPLUAT.COM |
    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-nha-dan-ben-bo-song-thach-han-am-anh-loi-cua-nguoi-cha-truoc-luc-bi-vui-lap-a554511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan