+Aa-
    Zalo

    Vụ sập tòa nhà 7 tầng ở Campuchia, 25 người thương vong: Chưa phát hiện nạn nhân gốc Việt

    • DSPL
    ĐS&PL Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ghi nhận có người gốc Việt nào trong số các nạn nhân vụ sập tòa nhà 7 tầng đang thi công tại Campuchia.

    Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ghi nhận có người gốc Việt nào trong số các nạn nhân vụ sập tòa nhà 7 tầng đang thi công tại Campuchia.

    Ngay trong đêm 3/1, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen đã có mặt và trực tiếp chỉ đạo cứu hộ các nạn nhân bị mắc kẹt trong tòa nhà 7 tầng bị sập tại thành phố Kép (phía Nam Campuchia).

    Trước đó, khoảng 16h30 ngày 3/1, tại thành phố Kép, Campuchia, một công trình 7 tầng đang hoàn thiện đã sụp đổ hoàn toàn, vùi lấp hàng chục người phía dưới.

    Thủ tướng Hun Sen trực tiếp chỉ đạo cứu hộ trong đêm. 

    Theo các nhân chứng tại hiện trường, ngay sau khi tòa nhà bị sập thì có rất nhiều tiếng thét, khóc, trong đó có cả tiếng trẻ em, nhưng sau một hồi thì tất cả trở nên yên lặng, có thể các nạn nhân đã chết hoặc ngất.

    Tính đến 5h hôm nay (4/01), lực lượng cứu hộ đã đưa được 25 nạn nhân ra ngoài, trong đó 7 người đã chết. Giám đốc Công an thành phố Kep Pen Dara cho biết có thể có khoảng 20-30 công nhân mắc kẹt dưới công trình xây dựng bị sập.

    Thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam phụ trách 6 tỉnh Preah Sihanouk, Kampong Speu, Takeo, Koh Kong, Kampot và Kep cho biết, đến thời điểm 23h30 ngày 3/1, chưa phát hiện người gốc Việt nào trong số các nạn nhân.

    Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của công trình đang thi công bị đổ sập ngày 3/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Được biết, năm 2019 được coi là năm thảm họa tai nạn xây dựng của Campuchia. Vào ngày 22/6/2019, tòa nhà 7 tầng đang thi công tại tỉnh Preah Sihanouk bất ngờ đổ sập làm 28 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

    Nhà chức trách Campuchia cho rằng tòa nhà thuộc sở hữu của người Trung Quốc xây dựng không giấy phép và những người thi công phớt lờ lệnh dừng xây của các quan chức địa phương, những người đã tới thanh tra công trường nhiều lần.

    Vụ tai nạn khiến Thủ tướng Hun Sen ra lệnh cách chức ông Nhim Vanda- Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia về phòng chống thảm họa do thiếu trách nhiệm và không có mặt tại nơi xảy ra vụ sập nhà.

    Chưa dừng lại, ngày 2/12, một mái đền đang được thi công tại Chùa Prasat Koukchak ở tỉnh Siem Reap cũng sụp đổ làm 3 người chết và 16 người bị thương, trong đó có một số nhà sư và nhân viên trông coi công trình.

    Các công nhân đã đổ lỗi vụ tai nạn cho cách thi công kém chất lượng do phần lớn giàn giáo gỗ đỡ mái bê tông đã mục nát. Hơn nữa, việc thi công các trụ cột không được giám sát và phần mái bị lỗi. Cảnh sát Campuchia cáo buộc Yat Pheoung, 52 tuổi, đã vô trách nhiệm trong thi công dẫn tới sập công trình.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-toa-nha-7-tang-o-campuchia-25-nguoi-thuong-vong-chua-phat-hien-nan-nhan-goc-viet-a307109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan