+Aa-
    Zalo

    Vụ sập tòa nhà cách ly Covid-19 ở Trung Quốc: Số nạn nhân tử vong tăng lên 20

    • DSPL
    ĐS&PL Số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên 20 người, trong vụ sập khách sạn tại thành phố Tuyền Châu, Trung Quốc - nơi cách ly người nghi nhiễm Covid-19.

    Số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên 20 người, trong vụ sập khách sạn tại thành phố Tuyền Châu, Trung Quốc - nơi cách ly người nghi nhiễm Covid-19.

    Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ sập khách sạn. Ảnh: China Daily

    Reuters đưa tin ngày 10/3, giới chức Trung Quốc cho biết, số người thiệt mạng trong vụ sập khách sạn Xinjia Express ở Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc đã tăng lên 20 người, 10 người khác được cho là vẫn đang bị mắc kẹt.

    Theo Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc, 41 người bị thương đã được đưa ra ngoài, và 9 người khác đã tự thoát ra ngoài. Đêm 9/3, một bé trai 10 tuổi và mẹ của cậu bé đã được cứu sống ra ngoài sau 52 giờ mắc kẹt.

    Trước khi sự cố xảy ra vào tối 7/3, khách sạn này được sử dụng làm nơi cách ly người nghi nhiễm Covid-19,  58/71 người trong tòa nhà lúc đó đang được cách ly.

    Khoảng 1.000 nhân viên cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường cùng với 11 đội tìm kiếm cứu hộ để ứng phó. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đồng thời cho biết đã cử 18 chuyên gia y tế đến Tuyền Châu để hỗ trợ.

    Tầng một của tòa nhà đã được tiến hành cải tạo kể từ trước Tết Nguyên đán. Khách sạn đi vào hoạt động từ năm 2018 và có 80 phòng.

    Cho tới nay Trung Quốc đã có 3.136 người tử vong vì Covid-19 và tổng số ca nhiễm là 80.754. Tổng cộng 59.897 người đã được xuất viện sau khi được trị khỏi triệu chứng.

    Tại Vũ Hán, 12/14 bệnh viện dã chiến chữa Covid-19 đã đóng cửa. Hai cơ sở còn lại sẽ đóng trong ngày 10/3.

    Trong bối cảnh tốc độ lây lan của virus corona mới đã chậm lại trong tuần qua, Trung Quốc đang đề cao cảnh giác với các ca có mầm bệnh từ nước ngoài tới đại lục hoặc người Trung Quốc bị lây khi đến các điểm nóng của dịch như Italy hay Iran.

    Trái ngược hoàn toàn với dấu hiệu ngày càng tích cực tại Trung Quốc, Covid-19 tiếp tục lây lan mạnh tại Italy. Trong 24 giờ qua, Italy có thêm 1.790 ca nhiễm và 97 ca tử vong vì Covid-19.

    Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tuyên bố sẽ phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn tốc lộ lây lan của Covid-19. Trong khi đó, tại Canada, khu vực British Columbia đã ghi nhận trường hợp tử vong vì Covid-19 đầu tiên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-toa-nha-cach-ly-covid-19-o-trung-quoc-so-nan-nhan-tu-vong-tang-len-20-a314750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan