+Aa-
    Zalo

    Vụ sập tòa nhà khiến 54 người thiệt mạng tại Trung Quốc: 62 quan chức bị trừng phạt

    ĐS&PL Hàng loạt quan chức đã bị trừng phạt, sau vụ sập tòa nhà ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, khiến 54 người thiệt mạng.

    Reuters đưa tin, chính phủ Trung Quốc đã ra quyết định trừng phạt đối với 62 quan chức, liên quan tới vụ sập khu nhà ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, khiến 54 người thiệt mạng vào tháng 4/2022.

    trung quoc trung phat hang loat quan chuc vi vu sap nha khien 54 nguoi chet dspl
    Hiện trường vụ sập tòa nhà tại Trung Quốc vào tháng 4/2022. Ảnh: AP

    Theo Tân Hoa Xã, ông Zheng Jianxin, thị trưởng đương nhiệm của thành phố Trường Sa, đã bị sa thải. Một số quan chức bị chuyển giao cho các cơ quan tư pháp vì vi phạm pháp luật nghiêm trọng và bị tình nghi phạm tội liên quan đến việc thực thi nhiệm vụ.

    Một số cựu quan chức Trường Sa, trong đó có ông Hu Henghua, cựu thị trưởng thành phố, hiện là thị trưởng Trùng Khánh, cũng bị cảnh cáo.

    Báo cáo điều tra về sự cố sập công trình cũng đã được công bố vào ngày 21/5.

    Cụ thể, vụ việc xảy ra ở thủ phủ tỉnh Trường Sa vào ngày 29/4/2022, khiến 54 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã thành lập một nhóm điều tra vụ việc ngay sau đó.

    Tòa nhà 6 tầng bị sập bao gồm rạp chiếu phim, nhà nghỉ, quán cà phê, cửa hàng và khu căn hộ. Giới chức ước tính thiệt hại kinh tế trực tiếp từ thảm kịch rơi vào khoảng 13,1 triệu USD.

    Nguyên nhân được xác định là do xây dựng bất hợp pháp và không đúng quy chuẩn. Tòa nhà có 6 tầng, nhưng báo cáo xác nhận tòa nhà có tổng cộng 9 tầng. Số tầng xây thêm đã lấn át cấu trúc cũ của tòa nhà khiến nó bị sập.

    Trong khi đó, các quan chức địa phương không thể ngăn chặn được các hoạt động như vậy, tạo ra rủi ro lớn cho xã hội.

    Tại Trùng Quốc, các vụ sập tòa nhà không phải hiếm xảy ra, do tiêu chuẩn an toàn kém và nạn tham nhũng ở các công trình. Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng bởi cơ sở hạ tầng đang xuống cấp.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-toa-nha-khien-54-nguoi-thiet-mang-tai-trung-quoc-62-quan-chuc-bi-trung-phat-a576113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan