+Aa-
    Zalo

    Vụ sập trần gỗ khiến nhiều học sinh nhập viện: Sở GD&ĐT Nghệ An lên tiếng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ sập trần gỗ khiến nhiều học sinh phải nhập viện ở trường Phổ thông Hermann Gmeiner (TP Vinh), Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu rà soát và kiểm tra công tác an toàn toàn bộ các phòng học.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, chiều 21/12, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT  Nghệ An cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn có mặt cùng với Ban giám hiệu nhà trường, phối hợp với y tế huy động mọi nguồn lực để khám và điều trị cho các em bị thương.

    "Trên cơ sở hội chẩn của y bác sỹ, nếu các em bị xây xước sau khi thăm khám được cho về nhà theo dõi thì nhà trường bố trí giáo viên động viên và cho các em nghỉ học để ổn định sức khỏe và tâm lý. Sau đó bố trí giáo viên dạy bù, dạy thêm để các em theo kịp việc học. Nếu học sinh được bác sĩ đề nghị chuyển lên tuyến trên thì khẩn trương cùng với gia đình và bệnh viện chuyển lên để được chăm sóc, điều trị tốt nhất", ông Hoàn cho biết.

    vu sap tran go khien nhieu hoc sinh nhap vien so gd dt nghe an len tieng
    Hiện trường vụ sập trần gỗ trường Phổ thông Hermann Gmeiner. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo đại diện Sở GD&ĐT Nghệ An, nguyên nhân ban đầu của sự cố là gỗ làm trần nhà trải qua thời gian dài nên bị xuống cấp, bong ra và bất ngờ rơi xuống trong giờ học. Sở GD&ĐT đã giao nhà trường rà soát lại toàn bộ tất cả các phòng học. Phòng nào không đảm bảo, không an toàn thì nhất quyết không đưa học sinh vào học, đồng thời sớm có phương án sửa chữa, khắc phục.

    “Trước mỗi mùa mưa bão, Sở đều có công văn chỉ đạo các trường tiến hành rà soát, khắc phục toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng trường học để đảm bảo an toàn cho các em. Tuy nhiên, nguồn lực còn hạn chế nên để xảy những vụ việc đau lòng”, ông Hoàn nói.

    Hơn 200 người dân tìm bé 10 tuổi đi lạc dưới cái rét -16 độ C, đến khi tìm thấy em nói 1 câu khiến ai cũng "sững sờ"

    Theo báo Tuổi trẻ, 7h ngày 21/12, tại một lớp học khối 11, Trường phổ thông Hermann Gmeiner TP Vinh, khi các em đang ngồi học thì trần gỗ bất ngờ đổ sập. Thời điểm trên trong lớp học có hơn 40 học sinh. Vụ việc khiến ít nhất 2 em bị thương, được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa 115 cấp cứu.

    Ghi nhận bên trong hiện trường, một mảng trần bằng gỗ trong lớp học đổ xuống phía dưới nằm ngổn ngang. Hiện, Công an phường Hưng Phúc (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Thông tin từ khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho hay sáng nay bệnh viện tiếp nhận 8 học sinh. Sau khi sơ cứu ban đầu, có 6 em bị sây sát nhẹ đã ra viện, còn 2 học sinh bị thương ở vùng đầu, chân đang được điều trị.

    Phương Uyên(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tran-go-khien-nhieu-hoc-sinh-nhap-vien-so-gd-dt-nghe-an-len-tieng-a604418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghệ An: Chế pháo diêm, nữ sinh 11 tuổi bị bỏng 2 mắt, vùng mặt và tay

    Nghệ An: Chế pháo diêm, nữ sinh 11 tuổi bị bỏng 2 mắt, vùng mặt và tay

    Trong lúc bố mẹ không để ý, bé gái đã cạo đầu đỏ của que diêm sau đó cho vào cối giã. Trong lúc thực hiện, các đầu đốt bỗng bùng cháy mạnh, phóng thẳng vào mặt trẻ. Sau tai nạn, mắt trẻ đau nhức, khó mở, xuất hiện nhiều vết bỏng loét vùng da mặt và bàn tay phải. Gia đình đã nhanh chóng đưa em vào viện.