+Aa-
    Zalo

    Vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: Nhà thầu xây dựng Hà Hải Nga nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai, nhà thầu xây dựng Hà Hải Nga cho biết, trong số những người gặp nạn có người của công ty và người thuê bên ngoài.

    Liên quan đến vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai, nhà thầu xây dựng Hà Hải Nga cho biết, trong số những người gặp nạn có người của công ty và người thuê bên ngoài. Bức tường bị đổ sập được xây dựng đúng với tiêu chuẩn là tường 200mm và cột là 400mm.

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Kiến Thức 

    Sáng 15/5, lực lượng nhiều phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với sở Xây dựng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu mẫu bê-tông để phục vụ công tác điều tra vụ sập tường khiến 10 người chết tại công trình xây dựng nhà máy của công ty AV Healthcare.

    Công an xác định, nơi xảy ra vụ việc là công trình xây dựng nhà máy của công ty AV Healthcare đường số 8, khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Công trình này do nhà thầu là công ty TNHH Hà Hải Nga có trụ sở ở TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

    Dự kiến, trong ngày 15/5, đoàn công tác của bộ Xây dựng và bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ đến hiện trường kiểm tra vụ việc và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai về phương án giải quyết, xử lý vụ việc.

    Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

    Trả lời báo Kiến Thức, đại diện công ty TNHH Hà Hải Nga cho biết, trong số các nạn nhân gặp tai nạn thì có cả người của công ty và người thuê bên ngoài. Bức tường bị đổ sập được xây dựng đúng với tiêu chuẩn là tường 200mm và cột là 400mm. Trong quá trình thi công thì phía công ty này luôn có sự giám sát chặt chẽ.

    Tuy nhiên, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn tới vụ việc sập tường thì đại diện Công ty này lại từ chối trả lời. Đại diện công ty này cho biết, thời điểm trước lúc xảy ra vụ việc khu vực đang thi công xuất hiện một cơn gió lốc khá mạnh.

    Trong chiều tối 14/5, ông Cao Tiến Dũng Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết,nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp cùng các đơn vị chức năng.

    Qua việc quan sát hiện trường, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nhận định: "Bước đầu, vụ tai nạn xảy ra là do vi phạm an toàn lao động và có thể quy trình xây dựng công trình có vấn đề. Về mặt chất lượng, các cơ quan chức năng sẽ kết luận sau, nhưng việc xây dựng một bức tường cao mười mấy mét, đứng chơi vơi không có công trình nào như vậy cả”.

    Trong diễn biến mới nhất, sáng 15/4, trao đổi với báo Người Lao Động, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, Đại tá Nguyễn Văn Kim cho biết, đơn vị đã tiến hành bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự ông Hà Duy Hải, Giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga, cùng 2 nhân viên của công ty này.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 15h ngày 14/5, bức tường cao hơn 10 m, dài 100 m đang xây dựng trong KCN Giang Điền bất ngờ đồ sập đè chết 10 công nhân, 15 người bị thương.

    Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, sử dụng các máy xúc, đào bới tung bê-tông, sắt thép để tìm cách cứu các nạn nhân bị chôn vùi.

    Được biết, khu vực xảy ra vụ việc nằm trong khu công nghiệp, đường vắng và rộng, xe cấp cứu được huy động chở các nạn nhân tới bệnh viện. Tại thời điểm xảy ra tai nạn có khoảng 50 công nhân đang làm việc.

    Danh tính 10 công nhân lao động tử nạn:

    Chương Thanh Tùng, 40 tuổi, quê H.Thới Lai, TP.Cần Thơ.

    Lý Văn Thu, 46 tuổi, quê Nam Hà, H.Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

    Dương Huỳnh Minh Nhật, 19 tuổi, quê Bình Phú, H.Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

    Nguyễn Thị Nguyệt, 41 tuổi, quê H.Châu Thành A, Hậu Giang.

    Hồ Văn Hoa, 51 tuổi, quê P.Long Bình, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

    Trần Lèn Sái, 47 tuổi, quê H.Châu Phú, An Giang.

    Trần Xuân Anh, 40 tuổi, quê H.Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

    Nguyễn Văn Điệp, 37 tuổi, quê H.Thới Bình, Cà Mau.

    Nguyễn Văn Cường, 56 tuổi, quê tỉnh Cà Mau.

    Phạm Minh Tâm, 65 tuổi, quê P.Tam Phước, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tuong-10-nguoi-chet-o-dong-nai-nha-thau-xay-dung-ha-hai-nga-noi-gi-a323437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan