+Aa-
    Zalo

    Vụ sập tường, 5 người chết ở Bình Định: Địa phương có báo cáo ban đầu

    ĐS&PL UBND thị xã An Nhơn (Bình Định) đã có báo cáo ban đầu về vụ sập tường khiến 5 người chết xảy ra tại Công ty Savvy Seafood Việt Nam trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa (thị xã An Nhơn).

    Ngày 17/9, Dân Trí dẫn thông tin cho hay, UBND thị xã An Nhơn (Bình Định) đã có báo cáo ban đầu về vụ sập tường khiến 5 người chết chết người xảy ra tại Công ty Savvy Seafood Việt Nam trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa (thị xã An Nhơn).

    Cụ thể, Công ty TNHH một thành viên SAVVY SEAFOOD VIỆT NAM có địa chỉ tại lô E, Khu Công nghiệp Nhơn Hòa (thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, Bình Định); vốn điều lệ: 46,5 tỷ đồng (tương đương khoảng 2 triệu USD, 100% vốn nước ngoài - Cộng hòa Seychelles). Ngành nghề kinh doanh là chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản.

    Người đại diện theo pháp luật hiện nay là Tsai Chia-Lin, Tổng Giám đốc; quốc tịch Trung Quốc.

    vu sap tuong 5 nguoi chet o binh dinh dia phuong co bao cao ban dau dspl 1
    Hiện trường vụ sập tường, 5 người chết ở Bình Định. Ảnh: VTC News

    Về tình hình hoạt động của người nước ngoài tại công ty, hiện có một người Trung Quốc (Đài Loan) tạm trú ở phường Bình Định (thị xã An Nhơn). Người này được ông Tsai Chia-Lin cử sang Việt Nam để giám sát thi công nhà xưởng để phục vụ vận hành nhà máy thủy hải sản của Công ty MTV Savvy Seafood Vietnam (đang xây dựng bắt đầu từ tháng 1 đến nay).

    Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn ông Lê Thanh Tùng cho hay, Công ty Cổ phần Xây dựng & Thương mại Vĩnh Bảo (địa chỉ 129 đường số 39, Tân Quý, quận 7, TP.HCM) được Công ty MTV Savvy Seafood Vietnam thuê thi công nhà xưởng.

    Trong ngày 16/9, VTC News dẫn lời Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Savvy Seafood Việt Nam (thị xã An Nhơn, Bình Định) làm 5 người tử vong, 6 người bị thương để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    vu sap tuong 5 nguoi chet o binh dinh dia phuong co bao cao ban dau dspl 2
    Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường. Ảnh: Tiền Phong

    Khám nghiệm hiện trường và thu thập lời khai từ nhiều công nhân, cơ quan điều tra nhận định bức tường của nhà máy Savvy Seafood ở KCN Nhơn Hòa đổ sập do kết cấu chịu lực không đảm bảo.

    Bức tường có nơi cao nhất là 15m, dài đến 38m, nhưng được xây dựng độc lập, không có tính liên kết, xây khẩu độ quá dài và cao, không đảm bảo tính ổn định công trình dẫn đến sự cố sập tường khiến 11 người thương vong.

    Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này là do xây dựng nhà xưởng nơi đây không đúng theo thiết kế. Thiết kế yêu cầu đổ dầm xong hết mới xây tường, nhưng các dầm chưa được liên kết đã xây tường.

    Vào khoảng 16h30 ngày 15/9, công nhân đang thi công xây dựng công trình nhà xưởng chế biến tại Nhà máy chế biến thực phẩm thuộc Công ty Savvy Seafood Việt Nam (KCN Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định) thì xuất hiện mưa giông, gió mạnh, làm đổ sập bức tường khiến 11 thương vong. Trong đó có 5 người tử vong, 6 người bị thương.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tuong-5-nguoi-chet-o-binh-dinh-dia-phuong-co-bao-cao-ban-dau-a551394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan