+Aa-
    Zalo

    Vụ sập tường, 5 người chết: Vợ đau đớn khóc nghẹn xin về nhà nhìn mặt chồng lần cuối

    • DSPL
    ĐS&PL Nghe tin chồng mất, chị Hoan nói với người nhà xin bác sĩ ra viện về nhà lo tang lễ cho chồng và chăm 2 con.

    Vụ sập bức tường đang thi công tại nhà máy Savvy Seafood (giai đoạn 2), KCN Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn (Bình Định) vào chiều 15/9 làm 5 người chết, 6 người bị thương.

    Ngày 16/9, 6 nạn nhân bị thương do sập tường vẫn đang được các y - bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tích cực chữa trị.

    Nằm trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Hoan (37 tuổi, vợ anh Phạm Đức Tài) bị gãy tay trái (chờ mổ) và vùng đầu bị chấn thương, chưa tin được sự ra đi của người chồng.

    Chồng chị là anh Phạm Đức Tài cùng chị trực tiếp tham gia thi công công trình thì bức tường đổ sập, chẳng may không qua khỏi. Đêm qua, người phụ nữ này không thể nào chợp mắt, vì lo lắng cho chồng.

    "Bây giờ tôi chỉ muốn về nhà gặp mặt chồng mình lần cuối mà thôi. Vậy mới trọn vẹn tình nghĩa vợ chồng với nhau. Gặp xong tôi sẽ vào bệnh viện mổ tay", chị Hoan khóc nghẹn.

    vu sap tuong 5 nguoi chet vo dau don khoc nghen xin ve nha nhin mat chong lan cuoi
    Vợ chồng chị Hoan cùng bị tai nạn, chị bị thương còn anh không qua khỏi . Ảnh: Dân trí

    Tuy nhiên, nhận thấy sức khỏe của chị chưa ổn định, chấn thương vùng đầu, sợ chị về nhà sẽ bị sốc nên lãnh đạo tỉnh Bình Định động viên chị ở lại điều trị, việc tang lễ sẽ có các cấp chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình.

    Bà Nguyễn Thị Vân, chị gái ruột chị Hoan, nghẹn ngào nói: "Tôi đang đi công việc ở Huế thì nghe con gái điện thông báo nên đón xe về gấp trong đêm. Biết chồng mất, nó đòi về mà tôi khuyên không được, gia đình đang chờ bác sĩ kiểm tra, đánh giá tình hình sức khỏe rồi mới quyết định có về hay không. Tôi chỉ lo đứa con gái của vợ chồng nó mới 8 tuổi thấy bố mất, giờ mẹ bị thương vậy, cháu sẽ bị sốc".

    Ông Trần Văn Đạt (49 tuổi, ở xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, Bình Định), một trong 6 nạn nhân vụ sập tường, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, kể lại, chiều 15/9, khi các công nhân đang làm việc thì gió rất to, bức tường đổ sập xuống rất nhanh nên không ai kịp trở tay.

    "Lúc đó gió to, lùa qua thấy xẹt xẹt, ào một cái là tôi nhảy qua luôn nên mới thoát thân. Ở trên giàn giáo lúc đó có 7 người thì 5 người chết, còn lại 2 người là tôi và một người nữa bị thương. May tôi đội mũ bảo hiểm nên không bị gạch, đá đập vào đầu", ông Đạt nói.

    Chấn thương không quá nghiêm trọng, anh Nguyễn Thành Lập (30 tuổi, ở xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) cho biết: "Do tôi đứng ở mặt sau, đang bắc giàn giáo để chuẩn bị tô thì bức tường đổ sập kéo giàn giáo theo nên tôi không bị bức tường đè lên người, may mắn thoát nạn".

    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Hùng Tân - Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Phước - cho hay ngay trong tối 15/9 và cả ngày 16/9, các đoàn của huyện phối hợp với các sở, ngành của tỉnh Bình Định thăm viếng, chia sẻ, động viên các gia đình có người chết và bị thương trong vụ tai nạn này.

    "Huyện cũng giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra, áp dụng chính sách để hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các gia đình người gặp nạn" - ông Tân nói.

    Còn ông Lê Thanh Tùng - Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn - cho hay thị xã đã hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân.

    Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu các địa phương vận động lập các sổ tiết kiệm cho gia đình các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

    Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký ban hành Công điện số 818/CĐ-TTg ngày 16/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc khắc phục hậu quả sự cố sập công trình xảy ra tại khu công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

    Công điện gửi các Bộ: Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội; Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    Nội dung công điện như sau:

    Hồi 16 giờ 15 phút ngày 15/9/2022, xảy ra sự cố sập đổ tường tại Nhà máy Savvy Seafood Việt Nam thuộc dự án xây dựng giai đoạn 2 của Công ty TNHH Savvy Seafood VietNam tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, hậu quả gây thiệt hại lớn về người.

    Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo như sau:

    1. Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động; đồng thời làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

    2. Bộ Xây dựng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định trong việc xác định nguyên nhân, trách nhiệm; nghiên cứu hướng dẫn an toàn lao động để tránh xảy ra tai nạn tương tự.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tuong-5-nguoi-chet-vo-dau-don-khoc-nghen-xin-ve-nha-nhin-mat-chong-lan-cuoi-a551338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan