+Aa-
    Zalo

    Vụ sập tường ở Vĩnh Long: Người mẹ nghẹn ngào kể phút thấy con nằm bất động, cơ thể biến dạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "trời ơi sập là thằng con tôi nó chết, nó làm ở phía dưới, sao sống nổi', rồi chạy đi tìm con. Đến nơi thì thấy nó nằm bất động, cơ thể biến dạng…”, người mẹ nghẹn ngào.

    "Khi có người la lên bức tường ở chỗ Lập đang làm sập đè nhiều người, tôi chỉ biết hét lên 'trời ơi sập là thằng con tôi nó chết, nó làm ở phía dưới, sao sống nổi', rồi chạy đi tìm con. Đến nơi thì thấy nó nằm bất động, cơ thể biến dạng…”, người mẹ nghẹn ngào.

    Vụ tai nạn xảy ra lúc 10h cùng ngày, tại công trình nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing thuộc Khu công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

    Gia đình lo hậu sự cho Lập - Ảnh: VietNamNet

    Hàng chục cảnh sát cứu hộ có mặt ngay sau đó, đào bới đống đổ nát tìm kiếm nạn nhân. Đến 11h, lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài 5 thi thể, trong đó có một nữ. Ngoài ra, có 3 trường hợp bị thương được đưa đi cấp cứu. Đến chiều cùng ngày, thêm một nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện.

    Chưa hết đau đớn vì con trai Hồ Tấn Lập (19 tuổi) ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày, bà Trương Tuyết Mai (44 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) chia sẻ trên VietNamNet, Lập là con út trong gia đình có 3 anh em. Nhà nghèo, chỉ có mảnh đất nhỏ để cất nhà nên Lập cũng như các anh chị không được học hành đến nơi đến chốn. Học hết lớp 5, Lập nghỉ và đi làm thuê kiếm tiền phụ cha mẹ. Trước đây, Lập đi làm ở Sài Gòn, Bình Dương.

    Mới đây, Lập xin vào phụ hồ tại công trình xây dựng nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing.

    “Hai vợ chồng tôi cũng làm phụ hồ ở công trình đó nhưng ở khu vực khác. Buổi sáng, Lập đi nhờ xe của chú ruột ra công trình. Còn hai vợ chồng tôi đi chung 1 xe. Đến khoảng 10h, tôi nghe tiếng động lớn, ban đầu cứ tưởng xe tải đổ gạch đá nên không quan tâm.

    Đến khi có người la lên là bức tường ở chỗ Lập đang làm sập đè nhiều người, tôi chỉ biết hét lên “trời ơi sập là thằng con tôi nó chết, nó làm ở phía dưới, sao sống nổi”, rồi chạy đi tìm con. Đến nơi thì thấy nó nằm bất động, cơ thể biến dạng…”, VietNamNet dẫn lời người mẹ nghẹn ngào nói.

    Theo quán tính, bà Mai cùng chồng bế đứa con trai út đưa ra xe chở vào bệnh viện cấp cứu nhưng Lập đã tử vong.

    Hiện trường vụ sập tường công trình ở Vĩnh Long, 6 người chết - Ảnh: VnExpress

    Liên quan đến vụ việc, Bộ Xây dựng đã có công văn hỏa tốc giao Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (XD) chủ trì phối hợp với Cục Công tác phía Nam, Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, Viện Khoa học công nghệ XD giải quyết sự cố tại công trình nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing thuộc Khu Công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

    Cụ thể, Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị khẩn trương tiếp cận hiện trường công trình, kiểm tra sự cố và phối hợp xác định nguyên nhân sập đổ. Qua đó, đề xuất hướng dẫn các giải phải đảm bảo an toàn cho người và công trình cũng như các công trình lân cận.

    "Phối hợp với Sở Xây dựng địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra các công trình trong khu vực xây dựng để yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong trường hợp cần thiết", công văn nêu rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tuong-o-vinh-long-nguoi-me-nghen-ngao-ke-phut-thay-con-nam-bat-dong-co-the-bien-dang-a266742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan