Vụ sát hại bác họ rồi leo lên nóc miếu cố thủ ở Thái Bình: Thêm tình tiết đau lòng


Thứ 3, 31/01/2023 | 10:55


Cùng sự kiện

Đến ở nhờ nhà bác họ để cúng chữa bệnh tâm thần, Xuân đã ra tay sát hại nạn nhân.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 31/1, Công an tỉnh Thái Bình cho hay cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà đang tạm giữ Bùi Văn Xuân (SN 1989, trú tại phường Yên Bình, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ việc là ông Đỗ Thế N. (sinh năm 1962, trú tại thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Kết quả điều tra ban đầu, Xuân có dấu hiệu tâm thần không ổn định nên vợ của Xuân là chị Vũ Thị L. đã liên hệ với bà Ngô Thị L. (trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) để nhờ cúng chữa bệnh cho Xuân.

Sáng ngày 28/1, chị L. cùng bố mẹ chồng và một số người trong gia đình đưa Xuân đến nhà ông Đỗ Thế N. (là bác rể của chị L.) với mục đích nhờ ông N. dẫn sang gặp bà L.

Đến trưa cùng ngày, sau khi đến nhà bà L. để thống nhất làm lễ cúng vào sáng 29/1, ông N. cùng gia đình Xuân trở về nhà ông N. Sau đó, ông N. đã cho Xuân và chị L. ở lại nhà mình, còn gia đình Xuân trở về Ninh Bình.

An ninh - Hình sự - Vụ sát hại bác họ rồi leo lên nóc miếu cố thủ ở Thái Bình: Thêm tình tiết đau lòng
Đối tượng Bùi Văn Xuân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Nhân dân

Theo báo Lao động, biết Xuân có dấu hiệu tâm thần nên vợ ông N. đã đưa cháu nhỏ về quê ở xã Văn Cẩm (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) và chỉ để ông N. ở nhà cùng vợ chồng Xuân.

Đến khoảng 5h ngày 29/1 (tức mùng 8 tháng Giêng), Xuân tỉnh dậy, nói là xuống tầng 1 hút thuốc lào, rồi Xuân đi vào bếp ở tầng 1 lấy 2 con dao. Lúc này, chị L. và ông N. đi xuống tầng 1, phát hiện Xuân cầm dao thì Xuân mở cổng, cầm dao bỏ chạy ra đường.

Chị L. và ông N. đã tách nhau ra tìm kiếm Xuân. Khi ông N. quay lại khu vực ngã 3 đường Trần Thánh Tông thì Xuân phát hiện ông N. tìm mình. Xuân cầm 2 con dao chạy đến chỗ ông N., chém liên tiếp nhiều nhát vào vùng cổ, đầu ông N. cho đến khi nạn nhân không còn cử động.

Sau đó, Xuân vứt dao ở hiện trường rồi lội qua sông, chạy đến đền Thần Cống (thuộc tổ dân phố Đãn Chàng 2, thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), trèo lên nóc đền.

Nhận được tin báo, phát hiện sự việc có dấu hiệu giết người, Công an thị trấn Hưng Hà, Công an huyện Hưng Hà đã nhanh chóng có mặt, khống chế đối tượng và đưa về trụ sở làm việc; đồng thời phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Thái Bình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi...

Sau đó, công an phát hiện Xuân cố thủ ở nóc đền Thần Cống. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ tiếp cận và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hưng Hà đã khống chế, đưa đối tượng về trụ sở an toàn.

Tại đây, bước đầu, Xuân khai nhận việc bản thân tự nghĩ trong gia đình nhà vợ có ma xó muốn giết Xuân nên đối tượng phải giết một người trong gia đình vợ. Khi thấy ông N. một mình đuổi theo thì Xuân nảy sinh ý định giết ông N. và thực hiện hành vi.

Nguồn tin cũng cho hay, trước đó, Xuân đã được khám và điều trị liên quan đến bệnh trầm cảm tại Bệnh viện Bạch Mai, TP Hà Nội.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-bac-ho-roi-leo-len-noc-mieu-co-thu-o-thai-binh-them-tinh-tiet-dau-long-a564567.html