+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại chủ nợ ở Hải Dương: Vợ chồng bị cáo đối chất "nảy lửa" tại tòa

    ĐS&PL Tại phiên tòa sáng nay, Vũ Thị Mừng liên tục phản cung và cho rằng quá trình phát hiện sự việc đến lúc chồng đốt xác, Mừng không biết việc đốt là "đốt cái bọc" và không tham gia hỗ trợ.

    Sáng 18/11, TAND tỉnh Hải Dương mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án giết chủ nợ rồi đốt xác phi tang xảy ra tại TP.Hải Dương vào cuối tháng 11/2020.

    Trong vụ án này, bị cáo Cao Tài Năng (40 tuổi) bị truy tố về các tội Giết người, Cướp tài sản, Xâm phạm thi thể, hài cốt. Vợ bị cáo Năng là Vũ Thị Mừng (38 tuổi), bị truy tố về tội Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt.

    Bị hại trong vụ án được xác định là ông Dương Công C. (47 tuổi, trú tại phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

    Sau phần xét hỏi đối với bị cáo Cao Tài Năng, HĐXX cho Vũ Thị Mừng vào thực hiện màn đối chất. Tại đây, Vũ Thị Mừng thừa nhận vào tối hôm chồng gây án đã được chồng thông báo về sự việc.

    Sau đó, tòa chuyển sang phần đối chất giữa Vũ Thị Mừng và Cao Tài Năng. HĐXX đặt các câu hỏi cho hai vợ chồng cùng trả lời.

    VietnamNet tường thuật lại diễn biến phiên tòa, khi HĐXX hỏi Cao Tài Năng có nói cho vợ biết bọc chăn trong nhà tắm lúc mới gây án là xác anh Cường hay không thì Năng trả lời có. Còn Mừng trả lời không hay biết bọc chăn là xác người.

    Tòa hỏi Mừng có phối hợp khiêng xác nạn nhân lên xe hay không? Năng cho rằng vợ mình có phối hợp còn Vũ Thị Mừng trả lời không có tác động.

    Quá trình đi chôn xác nạn nhân ven bờ sông, Cao Tài Năng cho rằng vợ có tác động là ủn cát xuống hố, còn Mừng trả lời không làm gì cả.

    Đêm đốt xác nạn nhân, Năng cho rằng khi đi đốt xác không thông báo cho vợ biết kế hoạch mà chỉ khi gần đến nơi mới cho biết. Còn Vũ Thị Mừng cho rằng, chồng mình chỉ nói lôi bọc lên để đốt.

    Cao Tài Năng khai rằng khi đốt để quên bật lửa ở nhà nên đã nhờ Vũ Thị Mừng về nhà lấy. Mừng phủ nhận lời khai trên và cho rằng "không về lấy bật lửa". Quá trình đốt xác, Vũ Thị Mừng cũng phủ nhận trước lời khai của chồng cho rằng vợ hỗ trợ đốt xác.

    Tại phiên tòa sáng nay, Vũ Thị Mừng liên tục phản cung và cho rằng quá trình phát hiện sự việc đến lúc chồng đốt xác, Mừng không biết việc đốt là "đốt cái bọc" và không tham gia hỗ trợ.

    vu sat hai chu no o hai duong vo chong bi cao doi chat nay lua tai toa

    Bị cáo Cao Tài Năng tại phiên tòa. (Ảnh: Người lao động)

    Báo Người lao động dẫn cáo trạng của VKSND tỉnh Hải Dương, vợ chồng Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng vay nợ anh C. gần 3 tỷ đồng. Do bị anh C. đe dọa và yêu cầu Năng phải trả nợ nhưng chưa có tiền để trả nên khoảng 9h ngày 28/11/2020, Năng hẹn anh C. đến hiệu thuốc số 126 Nguyễn Thượng Mẫn để xin khất nợ nhưng không được.

    Năng mời anh C. lên gác xép của hiệu thuốc. Từ phía sau, hắn dùng một đoạn gậy gỗ đập nhiều nhát trúng vùng đầu anh C., làm nạn nhân chết tại chỗ.

    Sau đó, Năng chiếm đoạt điện thoại di động, xe ô tô hiệu MAZDA CX5 của anh C., chiếc đồng hồ và kính mắt. Tổng số tiền và giá trị tài sản Năng chiếm đoạt là hơn 3,8 tỷ đồng.

    Tối cùng ngày, Vũ Thị Mừng biết việc Năng giết anh C. và đang để thi thể anh C. tại hiệu thuốc nhà mình. Sau khi bàn bạc, cặp vợ chồng này thống nhất dùng xe ô tô Santafe chở thi thể anh C. từ hiệu thuốc ra chôn tại khu vực bờ sông Kim Sơn thuộc địa phận khu 9, phường Tân Bình (TP Hải Dương) để tránh sự phát hiện của người khác.

    Đến chiều 29/11, Năng, Mừng tiếp tục đến nơi đang cất giấu xe ô tô CX5 chiếm đoạt được của anh C. trên đường nội bộ Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ thuộc địa phận phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Năng mua keo 502, cồn, khăn mặt, rồi cùng Mừng xoá hết dấu vết trên xe.

    Do sợ bị người khác phát hiện vị trí chôn xác anh C. tại bờ sông Kim Sơn nên đêm ngày 8 rạng sáng 9/2/2021 (28 Tết), vợ chồng Năng đào xác nạn nhân lên, chất gỗ, củi khô, đổ xăng lên thi thể nạn nhân châm lửa đốt.

    Đợi xác anh C. cháy xong, một phần xương, tro đã cháy hết được Năng đựng vào một túi nilon, phần còn lại Năng hất xuống sông Kim Sơn. Phần xương chưa cháy hết, Năng cùng Mừng mang đi nơi khác, đập xương vỡ thành nhiều mảnh sau đó đem ra khu vực cầu Hàn vứt xuống sông Thái Bình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-chu-no-o-hai-duong-vo-chong-bi-cao-doi-chat-nay-lua-tai-toa-a519603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan